Chi tiết Aprilia RSV4 Factory 2021 đầu tiên tại Việt Nam

Ngoài Ducati, Aprilia cũng là một thương hiệu mô tô nổi tiếng đến từ Italy. Mới đây, chiếc Aprilia RSV4 1100 Factory đã được mang về Việt Nam bởi một đại lý tư nhân ở TP. HCM.

Với thiết kế đặc trưng, nhìn vào là biết ngay đến từ Aprilia. Phiên bản RSV4 Factory 2021 được nâng cấp diện mạo bên ngoài theo ý tưởng từ cuộc đua MotoGP. Bộ cánh gió trên phiên bản này có tính khí động học rất cao, mục đích hướng luồng khí nóng từ động cơ ra khỏi người lái.

Về khung sườn, RSV4 Factory 2021 vẫn dùng chung khung nguyên bản từ đời 2009 đến nay. Bộ gắp sau thiết kế tương tư như chiếc xe đua MotoGP RS-GP. Với phần trọng tâm thấp hơn của bộ gắp giúp cải thiện khả năng xử lý, độ ổn định và giúp tăng độ bám đường của bánh sau.

Sức mạnh Aprilia RSV4 Factory 2021 đến từ động cơ V4 dung tích 1.099cc. Công suất cực đại 217 mã lực tại 13.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 124Nm tại 10.500 vòng/phút. Bao gồm một ống xả được sửa đổi nhẹ hơn 400 gram với chất xúc tác sử dụng công nghệ từ gốm.

Ở phiên bản 2021 này, RSV4 Factory được trang bị màn hình TFT lớn hơn phiên bản cũ. Hệ thống điện tử cũng được cải tiến tốt hơn với ECU Marelli 11MP và cảm biến IMU 6 trục mới. Có 6 chế độ lái cùng tính năng mới là kiểm soát phanh động cơ đa cấp.

Hệ thống điều khiển điện tử chủ động mới từ Aprilia ra mắt trên RSV4 và RSV4 Factory. Đó là hệ thống APRC (Aprilia Performance Ride Control), đây là gói hệ thống điều khiển nổi tiếng có nguồn gốc trực tiếp từ đường đua, sử dụng nền tảng IMU 6 trục với khả năng tính toán cực cao, cho phép phát hiện điều kiện hoạt động của xe ở mức cao nhất và khả năng điều khiển điện tử cực kỳ tốt.

APRC mới tiêu chuẩn trên Aprilia RSV4 và RSV4 Factory, bao gồm danh sách các từ viết tắt như sau:

  • ATC: Kiểm soát lực kéo Aprilia
  • AWC: Aprilia Wheelie Control – hệ thống điều khiển bánh xe có thể điều chỉnh theo 5 cấp độ
  • AEM: Bản đồ động cơ Aprilia – 3 bản đồ khác nhau có sẵn để thay đổi đặc tính của động cơ và cách nó cung cấp sức mạnh.
  • AEB: Aprilia Engine Brake – hệ thống phanh động cơ có thể được điều chỉnh theo 3 cấp độ
  • ALC: Aprilia Launch Control – chỉ để sử dụng trên đường đua, với 3 cài đặt
  • AQS: Aprilia Quick Shift – cho phép sang số rất nhanh mà không cần hạ ống ga và bóp côn
  • APL: Aprilia Pit Limiter – hệ thống cho phép chọn và giới hạn tốc độ tối đa cho phép trong làn đường pit tại đường đua, hoặc đơn giản là giúp bạn dễ dàng tuân thủ các giới hạn tốc độ đã đăng ký trên đường.
  • ACC: Kiểm soát hành trình Aprilia – rất tiện lợi trên những chuyến đi dài hơn vì nó cho phép bạn duy trì tốc độ cài đặt mà không cần chạm vào ống ga.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*