Suzuki GSX-S1000GT 2022 trình làng với thiết kế mới ấn tượng

Sau sự thay đổi thiết kế mới của GSX-S1000 thì Suzuki tiếp tục gây chú ý khi công bố GSX-S1000GT 2022 hoàn toàn mới. Đây là một chiếc xe Sport Touring với diện mạo góc cạnh, hầm hố cũng như loạt trang bị công nghệ.

Suzuki GSX-S1000GT 2022 sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những đối tượng đang tìm kiếm một chiếc mô tô thể thao có ngoại hình giống như một chiếc Sportbike nhưng đem lại cảm giác ngồi thoải mái như những chiếc Adventure.

Phiên bản mới này đã được Suzuki thử nghiệm và cải thiện tính khí động học rất cao. Tấm kính chắn gió phân lớp giúp chuyển hướng luồng không khí xung quanh người lái và một tấm che giá đỡ phuộc bên dưới được thêm vào để làm chệch hướng gió, tránh thổi ngược lên phía trước màn hình TFT.

Tuy kính chắn gió tương đối nhỏ gọn nhưng hiệu quả mang lại trong việc chắn gió rất cao. Phần gương hậu cũng được thiết kế với dạng góc nhọn để giảm lực cản không khí khi xe di chuyển ở tốc độ cao, cũng như che chắn lực tác đọng lên khớp ngón tay của người lái.

GSX-S1000GT 2022 sử dụng đèn LED monobrow nằm phía trên đèn pha. Cụm đèn hậu và xi nhan trước sau sử dụng LED.

Về sức mạnh, GSX-S1000GT 2022 trang bị động cơ 4 xilanh thẳng hàng 999cc lấy từ GSX-R thế hệ trước. Suzuki chưa công bố số liệu hiệu suất ở thị trường Mỹ. Nhưng ở châu Âu, Suzuki cho biết công suất 150 mã lực tại 10.000 vòng/phút và 105Nm tại 9.250 vòng/phút, tương tự GSX-S1000.

Ở phiên bản 2022 này, xe được trang bị phuộc hành trình ngược KYB 43mm có khả năng điều chỉnh hoàn toàn. Hệ thống treo sau monoshock kiểu liên kết cũng có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh trước Brembo 4pis với đĩa 310mm, trong khi phanh sau Nissin 1pis, mâm nhôm đúc sáu chấu đi kèm với lốp Dunlop Sportmax Roadsport 2 được thiết kế riêng cho Suzuki, tất nhiên được trang bị chống bó phanh ABS.

Các trang bị tích hợp như sang số nhanh Quickshifter 2 chiều, hệ thống kiểm soát lực kéo năm chế độ (plus off) và kiểm soát hành trình. Hệ thống hỗ trợ ly hợp Suzuki (SCAS) và các chế độ lái. Ngoài ra còn đi kèm với hệ thống Low RPM Assist system để ngăn chặn tình trạng tắt máy khi chạy ở tốc độ động cơ thấp và hệ thống hỗ trợ khởi động nhằm giúp khởi động động cơ mà không cần bóp côn khi ở cấp số N.

Xe sử dụng màn hình TFT LCD 6.5 inch với bề mặt chống xước và lớp phủ chống phản chiếu, giúp hiển thị các thông tin một cách rõ ràng hơn khi di chuyển ở môi trường nắng gắt. GSX-S1000GT 2022 cũng có tính năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng mySPIN của Suzuki.

Phần khung nhôm xe sử dụng tương tự như trên GSX-S1000 2021, nhưng vì đây là một chiếc Sport Touring nên S1000GT 2022 được trang bị khung phụ dài hơn để nâng đỡ hành lý và người ngồi sau tốt hơn. Tất nhiên, phần yên xe cũng được làm dài hơn và dày hơn để đem lại cảm giác ngồi thoải mái khi di chuyển ở các cung đường xa. Chiều cao yên xe là 810mm.

Trọng lượng GSX-S1000GT 2022 ở khoảng 225kg, nặng hơn 11kg so với GSX-S1000 và bình xăng 18 lít. Các chi tiết nhỏ khác mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển như tay lái được gắn cao su và gác chân cũng được bọc cao su để giảm rung lắc.

Về giá bán, GSX-S1000GT 2022 được Suzuki định giá là 11.599 bảng Anh (~360 triệu đồng), với lựa các lựa chọn màu sắc là Metallic Reflective Blue, Glass Sparkle Black và Metallic Triton Blue.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*