Hãng xe Nhật Bản vừa trình làng mẫu xe Yamaha XSR900 2022, một sự trở lại với những cỗ máy đua của hãng Iwata vào những năm 1980.
Công thức của XSR900 luôn là lấy cấu trúc của MT-09, bao gồm động cơ CP3 và khung nhôm, thân xe mang hơi hướng cổ điển. Cụm đèn pha hình tròn mới, khung đèn pha với các chi tiết đục lỗ đã được sửa đổi và gương chiếu hậu dạng gù tay lái.
Một số chi tiết khác như phần yên xe tích hợp đêm có thể tháo rơi, tấm ốp hông che khung phụ, bình xăng thiết kế mới trong thon gọn và dài hơn. Chiều dài cơ sở tăng hơn 55mm so với đời tiền nhiệm, là 1.495 mm.
Nói về sức mạnh trên xe, Yamaha XSR900 2022 sử dụng động cơ 889cc CP3, đạt tiêu chuẩn Euro 5 ra mắt lần đầu trên MT-09 năm 2021. Động cơ này là loại DOHC 3 xilanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, công suất 117 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 93Nm tại 7.000 vòng/phút. Được trang bị van tiết lưu điện tử tương tự như động cơ trên Yamaha R1.
Phuộc trước là loại hành trình ngược mạ vàng KYB, phía sau dạng monoshock và cả 2 đều có thể điều chỉnh. Đĩa phanh đôi phía trước 298mm đi cùng kẹp phanh 4 pis dạng hướng tâm đến từ Brembo. XSR900 cũng được trang bị hệ thống chuyển số nhanh, hệ thống kiểm soát hành trình, bộ ly hợp chống trượt và ABS.
Được biết, Bánh xe trên XSR900 2022 nhẹ hơn 700 gram so với đời tiền nhiệm. Điều này cũng có lợi giúp giảm 11% mômen quán tính ở phía sau của xe, tăng phản ứng khi vào cua và phanh.
Yamaha XSR900 2022 trang bị màn hình hiển thị TFT 3,5 inch, tích hợp các công nghệ cao cấp như hệ thống đo lường quán tính IMU 6 trục có nguồn gốc từ R1, hệ thống kiểm soát độ bám đường, kiểm soát trượt và có bốn chế độ lái.
Tại châu Âu, Yamaha XSR900 2022 sẽ có hai tùy chọn màu sắc – Legend Blue với màu lục lam vàng, nổi bật với phuộc mạ vàng và bánh xe sơn vàng. Trong khi Midnight Black với màu đỏ nổi bật, phuộc đen và tay điều khiển màu đen. Hiện tại, Yamaha vẫn chưa công bố mức giá chính thức cho XSR900.
Để lại một phản hồi