Đào sâu vào cú ngã của Jorge Martin với tải trọng lên đến 1.5 tấn

Jorge Martin là một cầu thủ Tây Ban Nha mới bị ngã nặng trong trận đấu với Portimao, Bồ Đào Nha. Cuối cùng, chúng ta nhận được một số thông tin thú vị từ bộ dụng cụ đua xe AlpineStar mà Martin sử dụng.

Cú ngã của Jorge Martin với tải trọng lên đến 1.5 tấn

Jorge Martin của Ducati Pramac sau khi đạp gấp vào khúc cua số 7 trên đường đua Portimao trong FP3. Tổng cộng, vụ va chạm của Martin kéo dài 5,2 giây đau đớn kể từ khi triển khai túi khí Alpinestars lần đầu tiên cho đến khi nhà vô địch Thế giới Moto3 ™ dừng lại ở bãi sỏi. Làm cho nó trở thành một trong những vụ tai nạn dài nhất xảy ra gần đây, với vụ tai nạn của Marc Marquez (Repsol Honda Team) tại Grand Prix Tây Ban Nha vào năm 2020 kéo dài 3,5 giây để so sánh.

Điều khiến vụ tai nạn của Martin trở thành một trong những vụ tai nạn tồi tệ nhất mà chúng ta từng thấy trong một thời gian là những tác động lặp đi lặp lại của hơn 20G mà anh ấy phải chịu.

Lực G (gravity – trọng lực) là gia tốc được đo bằng đơn vị lực trọng trường. Bình thường trên mặt đất, mọi người chịu lực trọng trường tác dụng lên là 1G. Ở trò chơi tàu lượn siêu tốc, bạn sẽ chịu lực tương đương 2G hoặc 3G.

Tổng cộng, Martin đã phải chịu bảy lần va chạm khác nhau được ghi nhận ở trên 20G với va chạm nặng nhất được ghi nhận ở trên 26G. Một lần nữa, để so sánh, lực lớn nhất mà Alpinestars ghi nhận được là 29,9G trong vụ tai nạn của Loris Baz tại Thử nghiệm Sepang năm 2016. Lực lớn nhất trong những năm gần đây là lần vượt cao nhất của Marquez trong quý 2 tại Malaysia Grand Prix năm 2019, với 26,27G được ghi vào ngày hôm đó.

Người đàn ông Pramac Ducati có vẻ sẽ phải đứng ngoài lề trong hai vòng tiếp theo, nhưng nếu không có hệ thống túi khí của Alpinestars, chắc chắn điều đó có thể tồi tệ hơn nhiều đối với tay đua người Tây Ban Nha.

Cú ngã của Jorge Martin với tải trọng lên đến 1.5 tấn

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*