
Ngày nay, sự phát triển của công nghệ trong MotoGP cũng khiến cho tốc độ của những chiếc mô tô tăng lên, khiến việc cạnh tranh càng trở nên cao hơn, cũng đồng nghĩa với nguy cơ va chạm cho các tay đua cũng lớn hơn.
Được biết, trong tháng 3 vừa qua, tay đua Johann Zarco của Pramac Racing đã lập kỷ lục mới về tốc độ cao nhất trong MotoGP với 362,4 km/giờ.
Xem Top 10 tốc độ nhanh nhất mà MotoGP ghi nhận chính thức TẠI ĐÂY.
Với một quãng đường không quá dài như trên sân đua, có thể thấy với tốc độ nàytrên đường đua là rất nhanh. Đây có lẽ là một điều đáng tự hào của đội Ducati.
Tuy nhiên, liệu tốc độ như vậy có được có thật sự tốt cho các tay đua trong MotoGP? trong khi đây vẫn là một môn thể thao phụ thuộc vào kỹ năng, kỹ thuật và chiến lược.
Có lẽ vậy, khi mà những chiếc xe đua MotoGP ngày càng được trang bị vô số công nghệ cao cấp nhất, cho phép các tay đua điều khiển chiếc xe một cách dễ dàng. Trên thực tế, tốc độ sẽ được giảm chỉ trong tích tắc nhờ công nghệ phanh hiện đại.
Nhưng như vậy là chưa đủ , nhiều yếu tố khác cũng có thể khiến họ gặp những sự cố va chạm, chẳng hạn như trường hợp của các tay đua Repsol Honda là Marc Marquez và Pol Espargaro, tại giải Grand Prix Tây Ban Nha.
Marquez chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đã va vào tường rất mạnh dẫn đến anh bị mất trí nhớ. Tay đua đến từ Tây Ban Nha thậm chí còn yêu cầu phải cải tạo tất cả các vòng đua trong lịch đua MotoGP bằng cách mở rộng khu vực an toàn.
Theo anh, sự đẩy nhanh tốc độ của mô tô MotoGP hiện tại không đi kèm với mức độ an toàn của đường đua. Điều này khiến nguy cơ một tay đua bị chấn thương càng nghiêm trọng hơn.
Vòng đua Jerez đã nằm trong lịch trình giải vô địch thế giới mô tô kể từ năm 1987. Người thắng cuộc sau đó là Wayne Gardner đã lập kỷ lục vòng đua sử dụng Honda NSR500 với tốc độ trung bình 136,7 km/giờ.
Năm 2021, con trai của ông, Remy Gardner, đạt vận tốc 158,1 km/giờ ở hạng Moto2. Ngoài ra, kỷ lục vòng đua MotoGP được ghi bởi Maverick Vinales với 164,8 km /giờ vào năm ngoái.
Thời điểm bây giờ, mỗi chiếc xe đua MotoGP tăng nhanh hơn 20% nhưng khu vực an toàn của đường đua lại không có gì thay đổi.
Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng là những trường đua dành riêng cho MotoGP sẽ có những cải tiến mới, nhất là khu vực an toàn để hạn chế chấn thương cho các tay đua, khi chẳng may có va chạm xảy ra.
Để lại một phản hồi