Chắc hẳn anh em không còn xa lạ gì với chiếc Exciter đến từ nhà Yamaha. Vừa qua Yamaha đã cho ra mắt mẫu 2021 với 155cc cho chiếc xe này với tên gọi đầy đủ là Yamaha Exciter 155
Kể từ khi ra mắt, Exciter 155 2021 đã là chủ đề gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng chơi xe Việt Nam từ thiết kế cho đến khả năng vận hành. Vừa đây nhất, một Biker tên tuổi đã thực hiện màn thử sức với mẫu xe này qua chuyến bào tour xuyên Việt từ Củ Chi đến Sa Pa và quay trở lại với tổng quãng đường là 4356km trong 7 ngày liên tục.
Không ai khác đó là Phạm Tuấn, một trong những Biker và là Youtuber có tiếng ở Củ Chi đã cầm lái hàng loạt mẫu PKL như Honda CB1000RR, CB500F, Kawasaki Z900…việc chạy những chuyến tour xuyên Việt không phải là điều gì quá khó khăn đối với anh.
Nhưng thử thách với hành trình dài đến 4.356km trong 7 ngày liên tục với mẫu côn tay phổ thông Exciter 155 2021 là điều không hề đơn giản. Đó là lý do khiến cộng động chơi xe đang tập trung sự chú ý vào chuyến thử lửa của anh, vì ai cũng muốn biết liệu Exciter 155 2021 này có thực sự tốt hơn phiên bản Exciter 150 cũ hay không?
“Trước Tết dịch covid-19 phức tạp, tôi không dự định đi một cung hành trình dài ra Bắc nhưng đã thay đổi và bắt đầu xuất phát từ ngày mùng 4 Tết cùng một người bạn khác chạy chiếc Yamaha R3. Sau 7 ngày, chiếc Yamaha Exciter 155 VVA mới mua đã chạm mốc 6.444 km”, anh Tuấn tường thuật lại hành trình.
Chủ đích của chuyến tour không phải là để ngắm cảnh mà mục đích là đến được Sa Pa và trở về để kiểm chứng sức mạnh và độ bền của chiếc Exciter 155 VVA , anh liên tục chạy xe trên 500 km trong 1 ngày với tốc độ cao liên tục chạy max số, max vòng tua. Chiếc Yamaha Exciter 155 VVA bị “hành xác” qua rất nhiều các địa hình đường xá khác nhau: đường thẳng, đường xấu, đường trơn trượt, đường đèo quanh co, đường dốc đứng…Nhưng khá may mắn là sau một tuần trở về nhà, cả người và xe đều ổn và không gặp vấn đề gì.
Theo kinh nghiệm của anh Tuấn, đi xe nhỏ cần có kinh nghiệm chạy xe, cần có một thời gian chạy xe nhất định mới có thể “thấm” về chiếc xe mình đang chạy, ít nhất cũng phải trên 1 vạn km. Trong chuyến tour xuyên Việt lần này, anh Tuấn chia sẻ về một số điểm đáng chú ý trên chiếc Exciter 155 VVA, có thể kể đến: sức mạnh chiếc xe khá đáng nể, đặc biệt khả năng tăng tốc và nước hậu mạnh nhờ hệ thống đánh lửa tùy biến và công nghệ VVA.
Mặc dù liên tục chạy ở tốc độ rất cao nhưng độ đầm chắc đáng nể nhờ thiết kế mới và hệ thống phuộc trước được cải thiện rõ rệt, khả năng ôm cua rất tốt. Anh Tuấn còn chia sẻ, ở những cung đường đẹp như đoạn qua Bàu Trắng, anh đạt đến sức mạnh mới của Yamaha Exciter 155 khi lên tới 142 km/h dù phải gánh trọng lượng của anh là hơn 80kg cộng thêm hành lý có thể lên đến 100 kg. Khả năng tăng tốc của xe rất tốt, chỉ cần đường không dốc và ít gió là có thể nhanh chóng đạt gần đến tốc độ giới hạn.
Biker trẻ ấn tượng nhất với bộ dây bánh răng mới có phớt cao su giúp giảm độ trùng, tăng sự bền bỉ giúp chiếc Exciter 155 VVA vượt qua giới hạn của thiết kế kiểu underbone khi chạy hành trình dài phải chịu sức tải lớn. Về độ an toàn, cung đường cả đi lẫn về gần 4.500 km là một thử thách không hề nhỏ cho cả người lẫn xe. Biker này cho biết đã có rất nhiều lần phải phanh gấp tránh chướng ngại vật, bộ phanh 2 pít-tông và bộ ly hợp (Assist & Sliper) chống trượt côn cộng với kinh nghiệm chạy tour đã giúp anh xử lý an toàn.
Mức tiêu thụ nhiên liệu: “ngày đầu tiên xe tiêu thụ 26 km/lít xăng trong khi tốc độ cao nhất của xe chưa đạt được vì cung đường chạy xe ngược gió, đường lên dốc nhiều. Nếu chạy bình thường cũng có thể duy trì cỡ 45-48 lít km/lít xăng” anh Tuấn cho biết.
Kết thúc hành trình 7 ngày liên tục, điều anh Tuấn hài lòng nhất là chiếc Yamaha Exciter 155 VVA không gặp phải hỏng hóc gì, chỉ cần thay nhớt và lọc nhớt, đặc biệt do xe dùng lọc nhớt rời có thể thay thế dễ dàng nhanh chóng. Như vậy với hành trình dài, liên tục bị thử thách ở những điều kiện khắc nghiệt, chiếc Exciter 155 VVA đã chứng tỏ được sức mạnh và độ bền bỉ của mình.
Theo suy nghĩ của anh em về chiếc xe này như thế nào, đây có phải sự lựa chọn hoàn hảo không? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé !!
Để lại một phản hồi