BMW R18 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán hơn 900 triệu đồng

Ngày 21/01/2021, mẫu xe BMW R18 chính thức giới thiệu và trưng bày tại TP. HCM bởi Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) . Mẫu xe bao gồm hai phiên bản Tiêu chuẩn và First Edition tại hệ thống showroom trên toàn quốc.

Với phong cách Cruiser sang trọng, mang trong mình là khối động cơ Boxer dung tích 1.802 cc cùng với đó là phong cách thiết kế hoài cổ, đề cao dấu ấn chủ sở hữu. Xứng đáng là sự lựa chọn mơ ước của các tín đồ xe moto cổ điển trên toàn thế giới.

BMW R18 ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào tháng 04/2020 và đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn đến từ những tín đồ đam mê xe moto cổ điển trên toàn cầu.

Chiếc “siêu xe” này được xem là một kiệt tác về mặt kỹ thuật với những công nghệ hàng đầu thời bấy giờ như khung sườn đôi tiên tiến, hộp số 4 cấp vận hành bằng chân, động cơ Boxer OHV (Over Head Valve) và công suất 24 mã lực, tạo ảnh hưởng lớn trong ngành chế tạo xe máy cho đến tận thập niên 50 của thế kỷ trước

Mang thông điệp “Soul is all that matters”, BMW R18 mong muốn chinh phục trái tim, cảm xúc và tâm hồn của người cầm lái thông qua các giá trị lịch sử của mẫu xe di sản R5, đề cao cảm giác lái và tôn vinh dấu ấn của chủ sở hữu với chiếc xe.

Mang thiết kế cổ điển xong vẫn hội tụ đầy đủ các yếu tố công nghệ, hiệu suất mạnh mẽ của một chiếc moto hiện đại.

Ngoại hình R18 phóng khoáng với phần thân dài 2.440 mm. Gắp sau kết nối trực tiếp với khung chính bằng ốc vít tương tự như BMW R5, tạo nên kết nối liền mạch.

Bình xăng 16 lít hình giọt nước kết hợp với trục truyền động lộ thiên mang đến diện mạo đậm chất cổ điển đặc trưng.

Cụm đồng hồ hình tròn dạng analog truyền thống đi kèm màn hình LCD khắc dòng chữ “BERLIN BUILT” (sản xuất tại Berlin) thể hiện chất lượng cốt lõi “Made In Germany”.

Nhằm mang lại cảm giác lái êm ái và đầm chắc, R18 được trang bị cặp phuộc ống lồng đường kính 49 mm, phuộc sau có khả năng điều chỉnh theo trọng lượng và độ cứng thích ứng tốt theo điều kiện mặt đường.

Phanh đĩa đôi trước và đĩa đơn sau đường kính 300mm đi kèm kẹp phanh cố định 4 piston cùng cặp bánh căm 19 inch trước và 16 inch sau giúp thể hiện phong cách cổ điển đích thực.

Với triết lý công thái học hài hòa, không phá vỡ thiết kế của xe và tối ưu hóa việc điều khiển, BMW R18 có vị trí đặt chân được gọi là “mid-mounted footpegs” – “Gác chân giữa”. Việc để chân ngay phía sau xi-lanh động cơ không chỉ là điểm đặc trưng của BMW mà còn tạo nên tư thế lái thoải mái và chủ động trên những chuyến hành trình.

Đặc biệt, phần yên xe với độ cao 690 mm phù hợp với vóc dáng đa số người Việt.

So với bản Tiêu chuẩn, phiên bản giới hạn R18 First Edition khác biệt với nhiều phụ kiện chrome sáng bóng như ốp lốc máy, ốp cùm phanh, tay phanh và côn, gương chiếu hậu làm nổi bật cá tính.

Logo BMW bằng thép trên yên xe cùng logo “First Edition” trên chìa khóa và hông xe giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và độc nhất.

Đặc biệt, đường sơn sọc đôi trắng được vẽ bằng tay chạy dọc thân xe và bình xăng hình giọt nước mang đậm dấu ấn của BMW R5 huyền thoại. Phiên bản First Edition chỉ sản xuất trong năm đầu tiên ra mắt.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của BMW R18 chính là động cơ Big Boxer 2 xi-lanh Flat-Twin dung tích 1.802 cc lớn nhất từng được trang bị trên mẫu xe moto BMW Motorrad thương mại. Sở hữu kiểu dáng Boxer truyền thống từ 70 năm trước và công nghệ hiện đại, Big Boxer nổi bật với thiết kế tổng thể góc cạnh, hiệu suất ổn định và bảo dưỡng dễ dàng.

Động cơ Big Boxer áp dụng công nghệ điện tử hiện đại, sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng / phút và mô-men xoắn 158 Nm tại 3.000 vòng/phút, và đặc biệt lực kéo luôn trên 150 Nm từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút. Công suất và lực kéo mạnh mẽ tại mọi dải vòng tua cộng hưởng âm thanh độc đáo tạo nên trải nghiệm đầy phấn khích. Hệ thống truyền động hộp số 6 cấp với công nghệ bộ ly hợp chống trượt đảm bảo xe vận hành ổn định khi dồn số bất ngờ.

Các công nghệ hiện đại trên BMW R18 rất đáng chú ý. Nổi bật là hệ thống đèn pha full LED tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Headlight Pro – Adaptive Curve Light) duy nhất trong phân khúc, đảm bảo tầm nhìn vượt trội trong cua, kèm đèn chiếu sáng ban ngày hình lưỡi liềm đậm chất cổ điển đặc trưng của dòng BMW Motorrad.

Chưa hết, với hệ thống cân bằng điện tử ASC (Automatic Stability Control) giúp chống trượt bánh sau khi xe di chuyển trên đường trơn trượt.

Hệ thống phanh động cơ MSR ngăn chặn việc bánh sau bị trượt do tăng hoặc giảm ga đột ngột, và Khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control) giúp việc khởi hành ở địa hình dốc trở nên dễ dàng hơn. Xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tiên tiến Part-integral ABS, chìa khóa thông minh Keyless Ride, hỗ trợ lùi xe Reverse Assist giúp người điều khiển tận hưởng trọn vẹn cảm xúc cầm lái.

BMW R18 được trang bị ba chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Roll và Rock với độ nhạy tay ga, hệ thống cân bằng điện tử ASC và kiểm soát lực kéo động cơ MSR tinh chỉnh để phù hợp từng phong cách lái xe khác nhau.

BMW R18 hiện đang được phân phối tại hệ thống showroom BMW Motorrad trên toàn quốc với mức giá lần lượt là 929 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn và 1,039 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản First Edition, cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.

Theo motosaigon.vn

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*