Cafe Racer Honda CB750 cực chất đến từ HB-Custom

Đối với các xưởng “độ” xe moto chuyên nghiệp, thì họ luôn tìm kiếm chiếc xe đời cũ hơn, không có gì thích thú hơn khi tìm được một chiếc xe khá lâu đời, nhưng chỉ số km thấp. Thực sự là họ lại tìm được một động cơ có chỉ số km bằng không . Đó chính là con xe mình muốn nhắc đến trong ngày hôm nay.

Đó là chiếc Honda CB750. Theo đó, chiếc Cafe Racer này được kết hợp từ hai thành phần: một chiếc CB750 đời 1992 và một khối động cơ CB750 riêng biệt chưa từng hoạt động. Đây chính là tác phẩm của Holger Breuer, một chuyên gia chế tạo xe độ bán thời gian tại xưởng độ HB-Custom ở thị trấn Husum – nước Đức.

Việc đưa một động cơ hoàn toàn mới vào khung xe riêng có nghĩa là Holger không cần phải chỉnh sửa quá nhiều vào phần động cơ, từ đó các phần còn lại của chiếc xe sẽ được ưu tiên hơn.

Bộ chế hòa khí Mikuni RS 34 mm và bộ lọc K&N đôi, cộng với khả năng điều chỉnh thông minh, CB750 hiện ghi được công suất khủng 78 HP ở bánh sau.

Hệ thống ống xả “không cầu kì” là cấu trúc 4 trong 1 đến từ hãng Cobra, nhưng Holger đã sửa đổi phần giữa để hoạt động hiệu quả hơn.

Chuyển sang khung xe, Holger đã đổi bộ phận bên trong phuộc cho các bộ phận của Wilbers và lắp một cặp phuộc Öhlins mới ở phía sau. Bánh xe và phanh vẫn còn nguyên bản, nhưng chúng đã được nâng cấp với bộ đĩa sóng Brembo mới.

Phần thân xe, Holger đã kết hợp bình xăng OEM của Honda với một số tiện ích bổ sung thông minh. Bộ quây phía trước thực sự là của một chiếc BMW R nineT Racer; Holger cũng sử dụng giá đỡ của nó, nhưng đã chỉnh sửa nó để gắn vào cổ lái của Honda.

Bên trong bộ quây còn có đèn pha LED loại JVB-Moto.

Chủ sỡ hữu chiếc xe muốn xe của mình phải có phong cách Cafe Racer, nhưng anh ta vẫn muốn đi dạo hằng ngày. Vì thế, Holger đã chế tạo một chiếc yên dành cho hai người ngồi, với phần cản sau bằng nhôm được làm thủ công có thể dễ dàng tháo lắp. Biển số nằm sâu bên dưới, trên một giá đỡ gắn gắp sau và cũng chứa một cặp đèn hậu cùng đèn LED xi nhan.

Hầu hết các bộ phận trên tay lái đều mới, với một loạt các đồ chơi đến từ thương hiệu Motogadget bao gồm đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, công tắc và đèn xi nhan cuối tay lái. Ghi đông clip-on là của Gilles Tooling, cùm tăng của Domino. Holger cũng lắp đặt bộ điều khiển phanh và côn dầu từ Magura, cùng với bộ chuyển đổi côn dầu Magura Hymec.

Những bản “độ” của HB-Custom nổi tiếng là sang trọng và được đánh giá trang nhã. Màu sắc của chiếc CB750 này hướng về cái đẹp, với mã sơn xám từ danh mục AMG của Mercedes. Chau chuốt thêm cũng rất gọn gàng, với một bộ ‘cánh’ của Honda trên bình xăng và logo công ty của công ty ở đuôi.

Anh em cảm thấy như thế nào về bản độ này, cùng để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*