CBR150R 2021 hay CBR150R? Nên chờ hay mua bản cũ

Nhiều anh em đam mê dòng CBR PKN hiện nay đang rất đắn đo giữa việc chờ CBR150R 2021 vừa ra mắt hay gom lúa ra xúc ngay 1 chiếc CBR150R đời cũ. Tìm câu trả lời dưới đây nhé.

Thiết kế giữa Honda CBR150R 2021 và CBR150R đời cũ ?

Không thể phủ nhận một điều, CBR150R 2021 rất đẹp khi được thừa hưởng lại những đường nét thiết kế trên CBR250RR. Thiết kế có phần sắc sảo và hầm hố hơn rất nhiều so với thế hệ CBR150R hiện nay.

Cụm đèn trước của CBR150R 2021 đã trở nên rất đầy đặn và cơ bắp hơn so với bản cũ. Và một điểm cộng đó chính là ở đèn xi nhan. Với phiên bản CBR150R 2021 đã được tích hợp vào dãy đèn định vị còn ở phiên bản cũ, cụm đèn xi nhan vẫn là một thứ mà dân chơi xe hay gọi là “cọng bún thiêu”. Một trong những thứ có tuổi thọ kém nhất trên chiếc xe.

Tiếp đến phần đèn hậu, CBR150R 2021 tiếp tục thừa hưởng DNA từ đàn anh CBR250RR. Với hệ thống đèn kép 2 tầng, giúp chiếc xe sẽ trong đẹp hơn khi nhìn từ phía sau. Còn ở CBR150R hiện tại đang bán ở Việt Nam, nó vẫn sẽ đẹp nhưng nếu đứng cạnh với CBR150R 2021 hay ví dụ như R15V3 hoặc GSX R150 thì thật sự quả đuôi này có vẻ lép vế hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Điểm nhấn quan trọng ở cặp chân trước

Đối với nhiều anh em, việc một chiếc moto với dáng vóc sportbike thì điều quan trọng đó là cặp phuộc upside down. Và Honda đã nhận biết điều đó khi trang bị cho CBR150R 2021 cặp phuộc Showa SFF-BP có đường kính 37mm, sử dụng chung với hai dòng xe là CBR250RR và Ninja ZX25R.

Hệ thống phuộc mới trên CBR150R 2021 chắc chắn sẽ mang tới hiệu năng sử dụng cao hơn rất nhiều so với kiểu phuộc ống lòng trên CBR150R đời cũ. Không những đẹp mắt mà còn giúp cho dàn tay lái đầm chắc hơn ở tốc độ cao. Đây là điểm đặc biệt mà CBR150R 2021 đem lại cho người dùng.

Thừa hưởng bộ nồi Assist And Slipper Clutch từ CBR250R

Một điểm nhấn mà không thể không nhắc đến đó là bộ nồi Assist And Slipper Clutch được trang bị trên CBR150R 2021, hỗ trợ quá trình bóp côn sang số trở nên nhẹ nhàng và mượt mà hơn.

Đặc biệt, bộ nồi mới này còn hạn chế tình trạng bị trượt bánh khi dồn số gấp nâng cao tính an toàn khi vận hành. Giúp cho người lái tối ưu hóa quá trình giảm tốc khi kết hợp với phanh động cơ, bánh trước và bánh sau.

Về chi tiết động cơ trên bản mới và bản cũ?

Động cơ của CBR150R 2021 và CBR150R đời trước vẫn sử dụng chung một động cơ 150cc DOHC cho ra công suất tối đa 17 HP đạt ở ngưỡng tua 9.000 vòng/phút. Nhưng độ bốc của xe lại tăng lên đáng kể, từ 13,7 Nm tại 7.000 vòng/phút đã tăng lên 14,4 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Vậy nếu chọn mua CBR150R 2021 thì phải đợi bao lâu nữa?

Sau khi ra mắt, CBR150R 2021 đã làm nên một cơn sốt không hề nhẹ ở thị trường Việt Nam. Vì vậy, khả năng không lâu nữa thì chắc chắn nó sẽ có mặt ở Việt Nam, Có thể trong vòng 3-6 tháng tới và được bán bởi những đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Tuy nhiên, điều chắc chắn mà anh em chơi xe nào cũng biết thì khi CBR150R 2021 đến với thị trường Việt Nam thì mức giá của nó sẽ cao hơn rất nhiều so với mức giá đề xuất 58,6 triệu đồng đến 66,6 triệu đồng ở Indonesia.

Chốt lại, nếu bạn không quá gấp và yêu cầu một chiếc sportbike đúng nghĩa thì có thể lựa chọn CBR150R 2021. Còn nếu bạn là một người không đặt nặng về mặt thiết kế, bề ngoài thì có thể mua ngay CBR150R hiện tại. Vì bản chất 2 cục máy này cũng không khác gì nhau nhiều, điểm khác biệt chỉ nằm ở thiết kế và cặp phuộc. Với hệ thống phuộc cũ trên CBR150R thì vẫn dễ bảo trì và ít phải bảo dưỡng hơn phuộc upside down.

Theo 2banh.vn

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*