Chỉ có 125cc, chiếc xe với ngoại hình như PKL khuấy đảo dân chơi xe tại Anh

Theo các bạn mẫu xe nào đã khiến Yamaha R125 và Suzuki GSX-R125 phải chao đảo ở Châu Âu và đặc biệt là tại Anh Quốc? Bạn nghỉ là BMW hay HONDA chăng? Nhưng không phải, đây mới chính là thủ phạm.

Lexmoto LXR 125 – một cái tên còn xa lạ với chúng ta, nhưng được mình tìm hiểu thì cái tên “xa lạ” Lexmoto LXR 125 đã trở thành sự lựa chọn đầu tiên trong phân khúc của biker Anh Quốc, vì giá cả hợp lý và ngoại hình hầm hố như PKL của xe.

Với kiểu dáng sportbike, Lexmoto LXR 125 có ưu điểm cực lớn về giá bán so với các đối thủ cùng phân khúc 125cc.

Trong khi các mẫu xe đến từ Nhật Bản có giá bán tại Châu Âu từ trên 4.000 Euro ~ 112tr VNĐ, thì LXR 125 chỉ bán ra với giá 2.100 Euro ~ 58tr VNĐ) tức rẻ hơn gần 1 nửa.

Được biết, mẫu xe đến từ Trung Quốc chỉ có sức mạnh 12,1 mã lực, trong khi các mẫu xe đến từ Nhật Bản thường trên 15 mã lực. Tuy vậy, vẫn không có gì quá quan trọng với Lexmoto LXR 125 bởi mẫu xe này có giá bán quá tốt.

Chi tiết về thông số, LXR 125 được trang bị động cơ xi lanh đơn 125cc làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 12,1 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô men xoắn của xe đạt 9,58Nm tại 6.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 5 cấp.

Theo mình được biết, tốc độ tối đa của xe đạt được chỉ là 110km/h, mặc dù vậy thì cảm giác lái của xe đang được đánh giá cao.

Lexmoto LXR 125 chỉ được trang bị phuộc ống lồng ở bánh trước và phuộc lò xo đơn ở phía sau, cùng với lốp trước có kích thước 110-70/17 và lốp sau 150-70/17.

Khung sườn của xe là dạng mắt cáo, đặc biệt là sự xuất hiện của hệ thống phanh đĩa đôi ở bánh trước, đây là một điều hiếm thấy trên những mẫu xe 125cc, ngoài ra đây còn có cả hệ thống phanh ABS.

Đèn chiếu sáng DRL xuất hiện trên xe cùng hệ thống đèn xi nhan và đèn hậu đều full led. Màn hình hiển thị là sự kết hợp giữa đồng hồ Analog và màn hình LCD nhỏ.

Dung tích bình xăng của Lexmoto LXR 125 lên đến 13,5 lít, trong khi trọng lượng của xe nặng đến 167kg.

Mình đánh giá cao ngoại hình con này trong phân khúc, Lexmoto LXR 125 có được những đường nét cơ bắp mặc dù không thể phủ nhận nó giống hệt với thiết kế của Ninja 250 cũ.

Nếu như mẫu xe Trung Quốc này cập bến Việt Nam với giá tầm ~ 60 triệu đồng, thì anh em nghĩ thế nào về việc hốt ngay em nó? Hãy cho mình biết dưới phần Bình Luận nhé.

2 bình luận

    • Có bạn, thị trường bên đó khá chuộng những mẫu xe 125cc như YZF125, MT 125, Aprilia RS 125, CB125R, Duke 125, Ninja 125… nguyên nhân là do do các yêu cầu khí thái của tụi Châu Âu khá khó khăn nên những thị trường này họ phát triển 125 hơn là 150

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*