Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các mẫu xe mô tô PKL mới đều đã được giới thiệu trong cuối năm 2020 và chuẩn bị mở bán vào năm 2021. Và đây, các hãng xe đã ra mắt toàn bộ sản phẩm mới của mình trong phân khúc để cạnh tranh với nhau. Sau đây mình sẽ tổng hợp những mẫu Superbike thú vị mà anh em “biker” nên sở hữu trong năm nay.
Yamaha R1 và R1M 2020
Tuy vẫn đang là mẫu xe của năm 2020 nhưng Yamaha R1 vẫn rất đáng sở hữu khi ngoại thất của nó đã được nâng cấp với việc tăng thêm 5% hiệu suất khí động học bằng cách tân trang lại bộ quây. Và đó là những cải tiến đối với Finger Rocker Arm (cò mổ) mới, bao gồm hệ thống van nạp mới đạt tiêu chuẩn EURO 5.
Động cơ trên R1 và R1M 2020 là loại 4 xi-lanh Crossplane DOHC 997cc, 4 thì, công suất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và Mô-men xoắn 113,3 Nm tại 11.500 vòng/phút.
Chiếc R1M được trang bị các chi tiết thân vỏ bộ quây trước đến chắn bùn và phần đuôi được làm từ sợi carbon. Khung phụ và mâm được làm bằng hợp kim magie để giảm trọng lượng. Thay vì sử dụng hệ thống treo Kayaba như bản R1, R1M được trang bị phuộc điện tử Ohlins Electronic Racing Suspension (ERS) với công nghệ NPX chống tạo bong bóng nhằm giảm áp suất khi nảy hồi.
Yamaha R1 ra mắt ở mức giá 729 triệu VNĐ, trong khi R1M sẽ cao hơn và chưa có giá chính thức tại Việt Nam.
Honda CBR1000RR-R và CBR1000RR-R SP
Được xem là cuộc cách mạng của Honda khi nâng cấp chiếc superbike hàng đầu của mình, chiếc Honda CBR1000RR-R với thiết kế hoàn toàn mới, cực kì đáng tiền và đi kèm tính khí động học hiệu suất cao.
CBR1000RR-R được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999cc tiêu chuẩn Euro 5, công suất cực đại 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút.
Về tổng thể ngoài hình thì CBR1000RR-R và CBR1000RR-R SP đều giống nhau, sự khác biệt duy nhất là hệ thống treo. CBR1000RR-R đi kèm với giảm xóc trước và sau cơ bản của Showa. Còn CBR1000RR-R SP đi với giảm xóc trước Ohlins NPX Smart-EC và giảm xóc sau Ohlins TTX36 điện tử.
Giá bán của CBR1000RR-R tại thị trường Việt Nam là 949 triệu VNĐ, trong khi CBR1000RR-R SP cao cấp hơn có giá 1,049 tỷ đồng.
Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 và Ninja ZX-10RR 2021
Về Kawasaki Ninja ZX-10R 2021 và ZX-10RR 2021 thì đã có khá nhiều thay đổi về ngoại hình, đặc biệt là phần đầu xe với thiết kế liên kết với đèn pha. Vẫn sử dụng một lỗ hút không khí lớn ở giữa, đi kèm phần mũi được nhô ra ngoài, với cấu trúc mới này sẽ giúp giảm lực cản không khí xuống 17% so với các phiên bản trước đây.
Cả hai đều được trang bị động cơ 998 cc 4 xi-lanh công suất 200 mã lực tại 13.200 vòng/phút, ZX-10RR công suất 201 mã lực tại 14.000 vòng/phút.
Ở Mỹ, Kawasaki ZX-10R 2021 có giá khởi điểm 16.399 USD (380 triệu VNĐ), trong khi phiên bản ZX-10RR có giá 28.999 USD (672 triệu VNĐ) và chỉ có 500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.
Suzuki GSX-R1000
So với các đối thủ khác, nhà Suzuki không hề thay đổi thiết kế đáng nói nào về đứa con GSX-R1000 của mình, vẫn giữ kiểu dáng thiết kế trong năm 2020.
Động cơ Suzuki GSX-R1000 loại 4 xi-lanh DOHC 999,8 cc, công suất 202 mã lực tại 13.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm tại 10.800 vòng / phút, hộp số 6 cấp.
Giá Suzuki GSX-R1000 2020 từ 14.600 USD cho bản không ABS (tương đương 329,44 triệu VNĐ), 15.000 USD cho bản có ABS (338 triệu VNĐ) tại Mỹ.
Ducati Panigale V4 2020 và Panigale V4 S 2020
Cũng như các đối thủ khác để cạnh tranh, cả Ducati Panigale V4 và V4 S 2020 đều được nâng cấp kiểu dáng với cánh gió winglets lấy cảm hứng từ mẫu Panigale V4 R.
Sử dụng động cơ Desmosedici Stradale, loại động cơ 4 xi-lanh 1.103 cc, công suất 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 122 Nm tại 10.000 vòng/phút IMU. Mọi thiết bị điện tử được trang bị trong phiên bản 2020 của Panigale V4 là công nghệ mới nhất có trên Panigale V4 R.
Đối với Panigale V4 sử dụng giảm shock trước Showa và sau Sachs. Còn riêng Panigale V4 S sử dụng giảm shock trước sau từ Ohlins điều chỉnh điện tử.
Ở thị trường Mỹ, Panigale V4 có giá bán 746 triệu VNĐ, đối với V4 S là 937 triệu VNĐ tại Việt Nam.
Từng trình làng đầu tiên tại sự kiện EICMA 2019, BMW S1000RR 2020 đã lột bỏ hình ảnh đèn pha bất đối xứng, trở lại đèn định dạng LED đối xứng và thiết kế nhỏ gọn hơn những phiên bản tiền nhiệm .
BMW S1000RR
S1000RR 2020 được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 999 cc, công suất 207 mã lực tại 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn 113 Nm tại 10.500 vòng/phút và đi kèm hệ thống van biến thiên theo công nghệ BMW ShiftCam.
BMW S1000RR 2020 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với hai phiên bản M-Performance và Race đi kèm giá bán lần lượt là 1,099 tỷ VNĐ và 949 triệu VNĐ. Cả 2 chiếc đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức thay vì từ Thái Lan như bản hiện hành.
BMW M1000RR
Đây là “cá mập” mới nhất của BMW. Điểm nổi bật chính có thể kể đến là phần mở rộng cánh gió giúp tăng thêm 16,3kg lực xuống (downforce), và nhiều bộ phận M Carbon và ống xả Akrapovic.
Động cơ M1000RR là loại 4 xi-lanh dung tích 999 cc như BMW S1000RR, nhưng công suất đã tăng lên 212 mã lực tại 14.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 11.000 vòng/phút.
BMW M1000RR được bán với giá khoảng 37.000 USD tại Mỹ , tương đương khoảng 857 triệu VNĐ.
Để lại một phản hồi