
Sau khi KTM chọn hợp tác với Naboodah Quốc Tế Việt Nam, NPP mới này đã mang về Việt Nam loạt xe của KTM mà phải nói rất nhiều anh em đang mong chờ.
Bao gồm KTM 200 Duke, 390 Adventure, 790 Adventure R, 790 Adventure, 790 Duke, 1290 Super Duke R, 1290 Super Adventure S và 1290 Super Adventure R. Loạt xe mô tô KTM mới nhất sẽ có mặt tại hai showroom lớn ở Hà Nội và TP.HCM vào tháng 8/2021.
KTM 200 Duke
KTM 200 Duke 2021 sử dụng động cơ DOHC, xilanh đơn 199,5cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất 26 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 19.5Nm tại 8.000 vòng/phút.
Chiếc xe này được trang bị cặp phuộc USD đến từ thương hiệu WP. Những chi tiết mới như là hệ thống khí và ống xả đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về khí thải môi trường và tiếng ồn, xe được trang bị dây sên loại X-Ring, thay vì loại O-Ring trước đó. Chiều cao yên cao hơn phiên bản cũ là 5 mm.
KTM 390 Adventure
KTM 390 Adventure 2020 được trang bị khối động cơ DOHC, xilanh đơn 373.2cc, làm mát bằng dung dịch, giống như chiếc RC 390 và Duke 390. Công suất tối đa 44 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 37Nm từ 7.000 vòng/phút, hộp số 6 cấp.
Một vài công nghệ đáng chú ý được KTM ưu ái trên chiếc này như: Traction Control (kiểm soát lực kéo), Cornering ABS (hỗ trợ phanh trong cua), màn hình TFT 5 inch có Navigation kết nối điện thoại với ứng dụng KTM My Ride thông qua Bluetooth…
KTM 790 Adventure R
KTM 790 Adventure R sở hữu động cơ xilanh đôi đặt song song 799cc, làm mát bằng dầu, công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89Nm. Đi kèm là bộ ly hợp chống trượt PASC và trang bị hộp số 6 cấp độ.
Một vài tính năng đáng chú ý như: Traction Control (kiểm soát lực kéo), Cornering ABS (hỗ trợ phanh trong cua), chế độ lái Off-road chuyên dụng với tùy chọn bật/tắt ABS off-road.
KTM 790 Adventure
KTM 790 Adventure 2020 trang bị khối động cơ xilanh đôi thẳng hàng thế hệ mới nhất tương tự trên chiếc 790 Duke, dung tích 799cc, công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 89Nm. Tuy sở hữu sức mạnh kém hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc, nhưng động cơ nhỏ gọn của 790 Adventure mang đến một tỷ lệ hoàn hảo giữa công suất và trọng lượng.
Một vài công nghệ trên 790 Adventure 2020: Traction Control (kiểm soát lực kéo), Cornering ABS (hỗ trợ phanh trong cua), chế độ lái Rally chuyên dụng và chế độ lái Off-road. Tất nhiên, vẫn được trang bị thêm tính năng ABS Off-road.
KTM 790 Duke
KTM 790 Duke sở hữu khối động cơ 2 hai xilanh thẳng hàng DOHC, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, dung tích 799cc với mã hiệu LC8c. Công suất tối đa 103 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 87Nm từ 8.000 vòng/phút, xe trang bị hộp số 6 cấp và hệ thống ly hợp chống trượt PASC.
Xe có 5 chế độ lái là Sport, Street, Rain, Track và Supermoto. Hệ thống kiểm soát lực kéo siêu nhạy (MTC – Motorcycle Traction Control), điều chỉnh độ trượt của động cơ, Quickshifter 2 chiều, kiểm soát độ ổn định của xe (MSC – Motorcycle Stability Control) và chống bó cứng phanh khi vào cua Cornering ABS đến từ BOSCH. Các bạn có thể cùng mình điểm lại sơ qua loạt những mẫu xe này nhé!
KTM 1290 Super Duke R
Siêu phẩm KTM 1290 Super Duke R được trang bị khối động cơ V-Twin LC8 2 xilanh 1.301cc, đường kính piston lên đến 108mm. Kkết cấu chịu lực của piston được xây dựng tương tự công nghệ lấy từ giải đua Formula 1 (F1). Công suất 180 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 140Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút, trang bị hộp số 6 cấp.
Mình đã có bài soi chi tiết chiếc xe KTM 1290 Super Duke R, các bạn có thể đọc lại tại đây nhá!
KTM 1290 Super Adventure S
KTM 1290 Super Adventure S phiên bản mới được trang bị động cơ LC8 V-Twin 1301cc, công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138Nm. Vỏ động cơ mỏng hơn giúp giảm 1.6 kg tổng trọng lượng, tối ưu tỷ lệ công suất trên trọng lượng.
Các tính năng trang đáng chú ý gồm: Kiểm soát lực kéo phụ thuộc vào góc nghiêng, hệ thống ABS Cornering và ABS Off-road, hệ thống treo WP APEX Semi-Active, Quickshifter+, hỗ trợ lái xe đường dốc và đèn phanh thích ứng.
KTM 1290 Super Adventure R
KTM 1290 Super Adventure R cũng trang bị khối động cơ LC8 V-Twin. Công suất tối đa lên đến 160 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 6.500 vòng/phút.
Với phiên bản 2021, KTM 1290 Super Adventure R có 2 bộ tản nhiệt riêng biệt, thay vì chỉ một bộ như trên thế hệ trước. KTM cũng đã trang bị cho chiếc xe này các gói công nghệ điện tử tiên tiến theo tiêu chuẩn bao gồm IMU 6 trục, hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát độ ổn định, ABS Off-road và 4 chế độ lái (Rain, Street, Sport, OffRoad).
Để lại một phản hồi