Ducati vừa bất ngờ giới thiệu phiên bản đặc biệt của dòng Panigale V4 SP2, xe với loạt trang bị nhằm chạy trên đường đua chuyên nghiệp nhưng được chỉnh sửa cho phù hơp với điều kiện lái trên đường phố.
Chiếc V4 SP2 có thể đại diện cho phiên bản cao cấp nhất trong gia đình Panigale V4. Sở hữu khối động cơ cực khủng 1.103cc Desmosedici Stradale V4 có nguồn gốc từ MotoGP. Sản sinh công suất 210 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn 123Nm tại 11.000 vòng/phút. Nhằm tăng thêm hiệu suất, xe sử dụng hệ thống ống xả Akrapovic toàn bộ bằng titan. Bộ ống xả này không chỉ giảm 5kg mà còn tăng mô-men xoắn lên 131 Nm và tạo ra 228 mã lực.
Panigale V4 SP2 có các chi tiết như vỏ xe, mâm xe, các chi tiết ốp và chắn bùn đều được làm từ carbon. Bộ khung trước của xe được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm, một số bộ phận được đúc nguyên khối nhằm đảm bảo khả năng chịu tải.
Xe sử dụng phuộc trước Ohlins NPX 25/30 125 mm điều áp, kết hợp với giảm xóc sau Ohlins TTX36 và bộ giảm chấn tay lái. Hệ thống Ohlins Smart EC 2.0. SP2 cũng có 4 mức chỉnh gồm Full, High, Medium, and Low để có thể điều khiển chiếc xe tùy vào từng trường hợp cụ thể.
Hệ thống phanh trên xe cũng được nâng cấp không kém cạnh. V4 SP2 sử dụmg bộ kẹp phanh Brembo Stylema R đi cùng tay phanh Brembo 19.21 MCS. Chưa hết, xe cũng trang bị ly hợp khô STM-EVO SBK có nguồn gốc từ WSBK mang lại khả năng chống nhảy số hiệu quả nhất cho những lần sang số trước khi vào cua.
Mô-đun GPS cho phép tự động kích hoạt tính năng đếm giờ vòng đua, tích hợp phần mềm Slick Ducati Performance, hệ thống kiểm soát lực kéo trên V4 SP2 sẽ có các chế độ hoạt động khác nhau tùy vào bộ lốp slick hoặc lốp rain, cùng với đó là nhiều chế độ khác.
Về giá bán, Ducati Panigale V4 SP2 rơi vào khoảng 34.295 Bảng Anh (~1,023 tỷ đồng). Mẫu siêu xe này cũng sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn và bắt đầu nhận đặt hàng trong tháng 3 này.
Để lại một phản hồi