Hệ thống sang số điện tử của Kawasaki lộ diện

Kawasaki tiếp tục phát triển hệ thống chuyển số điện tử và được cấp bằng sáng để áp dụng cho các loại xe du lịch trước khi mở rộng sang các siêu xe moto trong tương lai.

Hệ thống của Kawasaki tiếp tục tập trung vào việc chuyển số bằng chân nguyên bản. Nhưng sử dụng hệ thống điện tử và cảm biến để hỗ trợ. Ưu điểm của nó là cơ cấu bánh răng không có sự liên kết từ cần số đến hộp số như ngày nay. Vì bản thân cần số có cảm biến để làm việc này và thông báo vị trí lên xuống của cần số. Sau đó, nó sẽ gửi dữ liệu đến hộp số để tự thay đổi vị trí bánh răng.

Kawasaki đã làm điều này là vì nó giúp giảm mài mòn bánh răng. Kể cả khi bánh răng ăn khớp và hành trình không liên quan đến động cơ thứ cấp. Khi đó hệ thống điều khiển sang số sẽ giúp chuyển số kịp thời và phù hợp hơn. Không những vậy, lúc không có liên kết người lái xe sẽ không còn phải lo lắng về việc cài đặt thanh kết nối. Bởi vì bàn chân có thể được đặt tự do, các chức năng của cảm biến và ECU được giữ lại.

Còn về việc bằng sáng chế, Kawasaki đã đăng ký từ năm 2019 trên Kawasaki Ninja 1000 SX. Nhưng vẫn chưa thể xác định liệu nó có thực sự được áp dụng cho mẫu xe này hay không. Trong những sự kiện sắp đến, anh em sẽ phải tiếp tục theo dõi những gì sẽ được phát triển để đưa nó lên mô hình đầu tiên.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*