Honda CB400 cafe racer cực ngầu đến từ lò độ Tự Thanh Đa

Như những phiên bản độ trước đây, tay thợ độ xe đình đám Sài Gòn – Tự Thanh Đa cũng không can thiệp đến công suất động cơ chiếc café racer Honda CB400SF 2012 Revo mà chỉ làm mới lại ngoại hình.

Theo như mình biết, chủ nhân của bản độ này là anh Trần Hữu Quang Quý, một “player” xe moto tại TP HCM. Anh cho biết: “Mình rất thích dòng xe classic cổ điển, cá tính đặc biệt là phong cách cafe racer. Sau khi tìm hiểu kỹ các dòng xe để độ thì mình quyết định chọn chiếc Honda CB400 đời 2012 này vì nhiều yếu tố, bền bỉ ít lỗi vặt phân khối vừa phải phù hợp để sử dụng hằng ngày.”

Đây là phiên bản nhỏ hơn của chiếc CB1000 Super Four, chiếc CB400SF vốn chỉ được bán ở Nhật Bản và một số rất ít thị trường trên Thế giới. Chính vì thế, tại mỗi nơi mà dòng xe này có mặt, nó luôn được dân chơi ưa chuộng bởi động cơ mạnh nhưng bền bỉ, êm ái và dễ lái và đã được coi là “huyền thoại” của dân chơi xe.

Anh Tự Thanh Đa cũng chia sẻ thêm “ Trong suốt nhiều năm làm nghề, mình đã thực hiện rất nhiều bản độ trên nhiều dòng xe khác nhau, nhưng chiếc Honda CB400 SF vẫn mang đến cảm xúc mỗi khi thực hiện. Cái khó bản độ này làm sao thổi hồn café racer vào xe những không can thiệp qua nhiều vào xe, mục đích giữ lại những nét đẹp vốn có về thiết kế của chiếc Honda CB400 SF huyền thoại này”.

Về hình dáng bên ngoài, chiếc Honda CB400 được tinh chỉnh nhẹ từ ngoại hình, vị trí góc lái, yên phụ cho tới ống xả, tạo ra một tổng thể mới ấn tượng hơn, đúng với chất cafe racer mà người chủ nhân theo đuổi. Phía trước, cụm đèn pha nguyên bản và đèn xi nhan đã dược thay thế mới.

Cụm đèn pha nguyên bản và đèn xi nhan ở phía trước đã dược thay thế mới. Dù vẫn là đèn pha dạng tròn nhưng đèn pha mới dạng LED rất hiện đại. Bên cạnh là đèn xi nhan LED kích thước nhỏ, phía dưới là dè trước được gò lại mang đến cái nhìn mới mẻ vừa hiện đại, vừa cổ điển cho xe.

Về phía sau, phần đuôi xe đã được cắt ngắn. Những chi tiết dè sau, đèn hậu, đèn xin nhan nguyên bản được người thợ khéo léo thay thế bằng cụm đèn “đồ chơi” gắn vào trong khuôn sườn, tích hợp đầy đủ đèn hậu, đèn xi nhan. Bên cạnh đó, các chi tiết như phuộc trước của xe thay thế bằng phuộc Up Side Down thương hiệu showa của chiếc Suzuki GSX, phuộc sau Ohlins phụ tùng chuyên biệt cho CB400SF.

Ngoài ra, hệ thống phanh (thắng) xe cũng được tinh chỉnh với phanh trước thương hiệu brembo loại 4 pít-tông, tất cả giúp cho dàn chân xe trở nên cứng cáp, góp phần tạo sự ổn hơn định khi vận hành.

Theo như chủ nhân chiếc xe cho biết thì bản độ café racer Honda CB400SF này không can thiệp đến công suất động cơ. Honda CB400 được trang bị khối động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, làm mát bằng nước, dung tích 399 phân khối, công suất tối đa 54 hp tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 38 Nm tại 9.500 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử, đi cùng hộp số 6 cấp.

Ngoài ra, cụm ống xả nguyên bản của chiếc Honda CB400 này cũng đã được thay thế bằng ống xả hình quả chùy gia công thủ công, mang đến tiếng máy cảm xúc hơn mỗi khi lăn bánh.

Còn riêng về giá chiếc xe sau khi độ thì không được công bố cụ thể, nếu có thêm thông tin gì mình sẽ cập nhật sau trên diễn đàn CHAYXE.VN nhé

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*