Honda NT1100 2022 chính thức trình làng với nhiều ấn tượng

Honda NT1100 2022 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt tại Châu Âu, một chiếc Sport Tourer được phát triển dựa trên chiếc Africa Twin CRF1100L. Là sự kết hợp giữa động cơ của Africa Twin và ngoại hình của X-ADV.

Tổng thể Honda NT1100 2022 trông gọn gàng và nhỏ gọn hơn so với người đàn anh Africa Twin CRF1100L. Với thiết kế kính chắn gió cỡ lớn, tay lái rộng và yên xe lớn, sẽ rất thoải mái cho những trải nghiệm đường dài.

Hệ thống chắn gió trên NT1100 2022 được xây dựng và nghiên cứu rất kỹ với cấu trúc to nhưng linh hoạt. Phần cổ tay và thân dưới của người lái sẽ được bảo vệ khỏi áp suất gió khi di chuyển ở tốc độ cao. Kính chắn gió có năm cấp độ để điều chỉnh, vị trí cao nhất và thấp nhất chênh lệch 16,4cm.

Về động cơ, xe được trang bị khối động cơ 2 xilanh 1084cc, thừa hưởng từ Africa Twin. Sản sinh công suất 101 mã lực tại 7.500 vòng/phút và 103Nm tại 6.250 vòng/phút. Cùng công suất với Africa Twin 2022, nhưng giảm một chút về mô-men xoắn cực đại.

Động cơ trên NT1100 2022 có cùng tỷ số nén 10,1: 1 và trục khuỷu 270 độ, nhưng chiều dài ống hút khí và ống xả được điều chỉnh để tạo ra “tốc độ” ở vòng tua máy thấp, Honda khẳng định khả năng tăng tốc mượt mà, mạnh mẽ và hiệu suất cao trên đường trường.

Trên động cơ, thiết kế của đầu xi lanh được thay đổi hoàn toàn với họng ga lớn hơn ở mức 46mm, góc nghiêng cũng được thay đổi nhằm tối ưu dòng khí nạp động cơ. Các cài đặt ECU và góc kim phun cũng được thay đổi nhằm tạo dòng phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt với 2 bugi.

Honda NT1100 2022 có khung xe bằng thép, với khung phụ bằng nhôm bắt vít. Hệ thống treo trước Showa hành trình ngược 43mm và giảm xóc sau đơn cũng đến từ Showa, cả 2 đều có thể điều chỉnh.

Mâm xe dạng nhôm đúc, lốp trước sau lần lượt là 120/70-17 và 180/55-17. Kẹp phanh 4 piston hướng tâm của NISSIN, đĩa kép phía trước 310 mm và 256mm ở phía sau. Trọng lượng của NT1100 2022 đạt 238kg với phiên bản thường và 248kg với phiên bản sử dụng hộp số ly hợp kép.

NT1100 2022 sử dụng màn hình TFT 6,5, có khả năng kết nối với smartphone thông qua Apple CarPlay và Android Auto để điều hướng, nghe nhạc và gọi điện. Phía dưới là màn hình LCD nhỏ hiển thị các cảnh báo, tốc độ và cấp số. Có ba chế độ lái tiêu chuẩn là Urban, Rain, Tour và hai chế độ cho phép người dùng tùy chỉnh. Xe vẫn có Hệ thống kiểm soát hành trình và sưởi ấm tay nắm. ABS khi vào cua và kiểm soát bánh xe.

Cuối cùng là về giá bán, phiên bản tiêu chuẩn có giá 11,999 bảng (~377 triệu đồng) trong khi phiên bản DCT sẽ có giá 12,999 bảng (~408 triệu đồng). Xe sẽ có mặt tại các đại lý ở Châu Âu vào tháng 1/2022.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*