Sau các thông tin rò rỉ lần trước thì biến thể với tên mã EVO của KTM 1290 Super Duke đã chính thức trình làng. Mẫu xe mới này khả năng sẽ sẵn sàng ra mắt tại sự kiện EICMA 2021 vào cuối tháng này.
Điểm nhấn đáng chú ý trên KTM 1290 Super Duke R Evo có lẻ sẽ đến từ hệ thống phuộc, sử dụng loại bán chủ động, điều chỉnh điện tử thế hệ mới nhất của WP. Có ba chế độ giảm xóc được lựa chọn: Comfort, Street và Sport.
Phuộc phía sau cũng có thể điều chỉnh điện tử, với khả năng di chuyển 20mm trong 10 bước, mỗi bước 2mm thông qua menu trên màn hình TFT. KTM cũng sẽ cung cấp gói Suspension Pro với ba chế độ bao gồm: Track, Advanced, Auto.
Ngoài hệ thống treo bán chủ động, phiên bản EVO cũng tự 1290 Super Duke R tiêu chuẩn. Một số điểm nhấn trên phiên bản 2022 so với 2021 như bướm ga điện tử mới nhạy hơn, cùm tăng tốc mới có khả năng xoay 65 độ, ít hơn 7 độ so với đời tiền nhiệm. Hành trình ga ngắn hơn mang lại phản ứng nhanh hơn, đi cùng với đó là giảm góc cổ tay của người sử dụng khi cố vặn hết ga.
Trên 1290 Super Duke R EVO được bổ sung thêm những phối màu mới cho cảm giác mạnh mẽ hơn. Ngoài màu xanh lam và cam thông thường nay được kết hợp với tùy chọn màu bạc và cam, với cả hai phiên bản đều có bánh xe màu cam với khung cam.
Nói về sức mạnh, KTM 1290 Super Duke EVO sử dụng khối động cơ V-Twin 1.301cc, công suất 180 mã lực với mô-men xoắn 140Nm. Hệ thống treo bán chủ động làm cho xe tăng thêm 2kg, đưa EVO lên mức 191kg trọng lượng khô.
Giá bán của phiên bản EVO 2022 ở mức 19.600 USD (~443 triệu đồng), cao hơn phiên bản tiêu chuẩn khoảng 20 triệu đồng.
Để lại một phản hồi