Mercedes-Benz EQS chính thức ra mắt , vận hành tối đa lên đến 770 km

Trước đó, Mercedes-Benz đã làm cho cả thế giới phải “chết mê” dù chỉ khoe phần màn hình “siêu to khổng lồ” 56 inch bên trong chiếc EQS 2022. Và hiện tại, hãng xe chính thức “công khai” toàn bộ thông tin về mẫu xe này.

Tuy rằng thiết kế thực tế của chiếc EQS không còn được “sexy” như mẫu Vision EQS Concept 2019, những chung quy thì đây vẫn là sự thay thế hoàn hảo cho những chiếc S Class truyền thống và là một trong những xe điện đẳng cấp nhất trên thị trường hiện nay.

Mercedes-Benz EQS được tạo ra dựa trên một nền tảng EV hoàn toàn mới. Nền tảng này sẽ được sử dụng rộng rãi hơn khi các mẫu xe phân khúc thấp hơn như EQE sẽ ra mắt vào năm sau.

Với chiều dài tổng thể 5.265 mm, EQS gần dài bằng mẫu S Class bản trục có sở kéo dài. Kích thước trên giấy là vậy, nhưng nếu nhìn bằng mắt thì trông nó khá gọn gàng. Phần đuôi của xe thậm chí trông thể thao hơn bất cứ mẫu S Class nào trước đây.

Hãng xe Đức cho biết, họ sẽ sớm cho ra mắt phiên bản công suất 715 mã lực, có thể sử dụng gói AMG. Vào thời điểm Mec sẽ chính thức bán ra chiếc EQS vào mùa thu năm nay, người dùng chỉ có thể tuỳ chọn bản EQS 450 dẫn động cầu sau hoặc bản EQS 540 4Matic dẫn động 4 bánh.

Bản EQS 450 sẽ sử dụng động cơ điện dạng đơn PSM, cho công suất 329 mã lực, mô men xoắn 419 lb-ft, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,2 giây. Cùng với đó, bản EQS 580 sẽ dùng động cơ đôi, cho công suất 516 mã lực, mô men xoắn 630 lb-ft. Cân nặng của xe tăng lên đến 2.585 kg (so với 2.480 của bản 450) nhưng khả năng tăng tốc ấn tượng hơn nhiều: từ 0-100 km/h trong 4,3 giây.

Mercedes-Benz EQS chính thức ra mắt

Hai phiên bản đều được giới hạn tốc độ ở mức 210 km/h với quãng đường chạy lên đến 770 km/một lần sạc (theo chuẩn WLTP) nhờ gói pin thế hệ mới và cải tiến trong thiết kế xe. Gói pin của xe có công suất 107,8 kWh nhưng Mercedes-Benz cho biết phiên bản pin 90 kWh cũng sẽ sớm được bán ra.

Khá thất vọng vì Mercedes-Benz EQS không được trang bị chuẩn sạc nhanh 350 kW như Porsche Taycan (hay Hyundai Ioniq 5/Kia EV6) mà sẽ dùng chuẩn sạc tối đa 200 kW. Tuy nhiên, Mercedes cho biết người dùng vẫn có thể sạc 15 phút và chạy được 300 km.

Hệ thống điều hướng thông minh của xe có thể tính toán việc bạn nên dừng lại 2 lần ở các trạm sạc nhanh hơn là đi thẳng tới điểm đến và phải dừng đợi hàng giờ ở trạm sạc chậm.

Và đó vẫn chưa phải là tất cả với EQS. Đây là chiếc xe đẳng cấp bậc nhất của Mercedes. Bạn sẽ có toàn bộ các công nghệ trên mẫu S Class truyền thống, gồm tuỳ chọn màn hình head-up với hướng dẫn thực tế tăng cường, vô lăng 4 chấu với góc xoay 10 độ.

Xe cũng trang bị công nghệ tự hành Drive Pilot, cho phép người dùng rảnh tay vô thời hạn ở tốc độ tối đa 60 km/h. Cửa xe cũng sẽ tự động mở khi bạn chạm và cảm biến của xe phát hiện việc mở cửa là an toàn. Nó cũng sẽ tự động đóng khi bạn đặt chân vào bàn đạp phanh.

Về nội thất bên trong thì điểm nổi bật lớn nhất chính là màn hình Hyperscreen với 8 CPU, RAM 24 GB và giao diện MBUX mới nhất. Tuy nhiên, đây không phải trang bị tiêu chuẩn. Nếu lựa chọn trang bị tiêu chuẩn, EQS sẽ chỉ có màn hình 12,8 inch đặt dọc giống với mẫu S Class. Nếu bạn chọn gói Hyperscreen, bạn sẽ có 3 màn hình với phản hồi xúc giác, thiết kế như một “dòng sông” chạy uốn lượn ở khu vực điều khiển xe.

Chính vì thế, người ngồi ở ghế hành khách sẽ có thể xem một bộ phim từ màn hình này. Tuy nhiên, nó chỉ thuận tiện khi chế độ Drive Pilot được kích hoạt. Khi đó cảm biến của xe phát hiện người lái liếc qua màn hình bên, nó sẽ lập tức làm mờ màn hình ở ghế hành khách.

Mercedes EQS sẽ chính thưc mở bán vào mùa thu năm nay, đây sẽ là 1 trong nhóm 10 mẫu xe điện Mercedes dự định ra mắt trước năm 2022. Giá bán của xe chưa được tiết lộ rõ ràng nhưng dự kiến ở mức 110.000 USD (~2,5 tỷ VNĐ) tại Mỹ, 80.000 bảng tại Anh.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*