
Qua nhiều tháng mình cập nhật thông tin về KTM RC390 phiên bản mới. Bây giờ chúng ta có được 1 vài thông tin khá thú vị về nó. Chúng ta cùng nhau “vọc vạch” những thông tin đó là gì nhé.
KTM RC390 2021 gần đây đã xuất hiện trên đường ở châu Âu. Được Camera ghi lại trực quan, rõ ràng. Nó sẽ được trang bị một bộ quây bên ngoài gọn gàng hơn, đặc biệt là với đèn pha lớn hơn và kính chắn gió phía trước để bảo vệ người lái tốt hơn. Có vẻ như đây là một thiết kế mà KTM đã lấy cảm hứng từ chiếc superbike hàng đầu huyền thoại của họ chính là chiếc RC8, trong khi phần khung bên của nó dường như đã được thiết kế để có thể dẫn luồng không khí đi từ phía trước để làm mát động cơ và thoát ra ngoài dễ dàng hơn. Bình nhiên liệu cũng lớn hơn để tăng khả năng chạy trên đường lâu dài hơn.
Tay lái của xe đã được điều chỉnh để trông cao hơn một chút. Có thể nhiều anh em không thích đường cong, nhưng điều đó cho phép người cầm lái có cảm giác thỏa mái hơn. Cũng như chỗ ngồi của người lái, phần yên sau nhô lên đã được điều chỉnh từ ban đầu trông giống như một miếng đệm, được chuyển thành một chi tiết nhỏ được gắn trên lớp lót khung phụ giúp chiếc xe trông năng động hơn.
Mặt đĩa phanh cũng lớn hơn để tăng hiệu quả khi thắng gấp. Nếu đúng như trong ảnh,thì so với các xe cùng phân khúc, hệ thống phanh của nó đã là tốt nhất. Và khung chính của nó có thể vẫn là giàn thép, nhưng ít nhất khung phụ đã được điều chỉnh để trở thành một chốt. Hoặc loại có thể tháo rời đai ốc khỏi khung chính , để có thể dễ dàng chèn khung phụ và cũng dễ sửa chữa hơn. Chỉ khác ở chỗ, hệ thống treo và bộ bánh xe đi kèm với RC390.
Mình cũng khá chắc chắn rằng phần động cơ của nó vẫn sẽ là khối xi-lanh đơn 373cc như cũ, được điều chỉnh để có công suất cực đại. Đây có thể là một cú chơi lớn từ nhà sản xuất vì đây không phải là do động cơ có thể đạt đến giới hạn của nó. Nhưng vì mã lực tối đa của RC390 hiện tại là đủ. Do đó việc tinh chỉnh động cơ có thể tập trung vào việc điều chỉnh hộp ECU và điều chỉnh khu vực mô-men xoắn cho chu kỳ thủ công rộng hơn.
KTM RC390 2021 vẫn đang còn được thử nghiệm . Trước đó, các trang báo truyền thông châu Âu đã dự kiến nó sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2020 cũng như nhiều hơn với tư cách là một mẫu xe năm 2021, nhưng với sự bùng phát COVID-19, dự án phát triển chiếc xe có thể phải bị trì hoãn. Mình cũng hy vọng nó sẽ trình làng sớm hơn để anh em còn được chiêm ngưỡng.
Để lại một phản hồi