Trào lưu xe mô tô hạng trung phân khúc 400cc với khối động cơ 4 xilanh đang dần trở lại khi sự xuất hiện của Kawasaki ZX-25R. Sự hấp dẫn cũng nhưng lượng người dùng quan tâm đến chủ đề này cũng khiến các hãng cạnh tranh khác suy nghĩ về vấn đề “mình cũng sẽ làm điều tương tự chứ?”
Thường thì chỉ khi ra mắt chính thức, hãng mới bắt đầu lên tiếng về những thông tin về mẫu xe họ phát triển. Còn trước đó gần như sẽ không đá động gì các thông tin liên quan, trừ khi những tài liệu bắt đầu rò rỉ và các tay “săn tin” liên tục rình rập để phát tán những thông tin này.
Sau khi Kawasaki trình làng ZX-25R, rất nhiều thông tin cho rằng Honda cũng đang làm điều tương tự với một khối động cơ 400cc 4 xilanh. Một vài hình ảnh bằng sáng chế về khối động cơ 4 xilanh cỡ nhỏ này cũng bắt đầu lộ diện, điểm đáng chú ý nó là một khối động cơ mới và không hề giống với các loại 400cc 4 xilanh trên những chiếc xe thập niên 90.
Cụ thể chiếc xe đang được đồn đoán chính là Honda CBR400RR. Dự là sẽ phát triển song song với chiếc CBR250RR 2 xilanh hiện tại. Nếu đúng là như vậy thì người dùng cũng như các fan trung thành của Honda sẽ có thêm một lựa chọn 2 hoặc 4 xilanh ở phân khúc tầm trung trong tương lai.
Nhưng các bạn cũng chú ý, các hãng xe đôi khi sẽ không thực sự đi vào sản xuất một sản phẩm dù đã được cấp bằng sáng chế. Nó còn tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường.
Nếu như các chiếc xe sportbike cỡ trung với động cơ 4 xilanh được quan tâm nhiều, chắc chắn các hãng đều sẽ chạy theo vì không ai muốn bỏ một chiếc bánh ngon.
Để lại một phản hồi