
Eskil Suter – tay đua người Thụy Sĩ đã thành lập Suter Racing Technology (SRT) vào năm 1996 khi anh vẫn đang thi đấu ở hạng 250cc tại giải đua Grand Prix.
Sau khi chia tay sự nghiệp, SRT đã phát triển một động cơ Superbike World Championship cho đội F1 Petronas. Khi Dorna ra mắt hạng 600cc Moto2, Suter đã thiết kế một khung xe và đã giành được ba chức vô địch liên tiếp Manufacturers’ Championships (2010- 2012).
Sau những chiến thắng đó, SRT lại tiếp tục đặt mục tiêu vào MotoGP. Lần này, công ty quyết định nhập nguyên mẫu đầu tiên do Suter/BMW chế tạo ở mùa giải 2012.
Được biết, tay đua Marc VDS Mika Kallio đã giúp SRT phát triển cỗ máy Suter vào năm 2011 và tìm ra những bước ngoặt trước mùa giải sắp tới.
Tiếp đó SRT hợp tác với Team Forward và khai thác tay đua người Mỹ – Colin Edwards để lái Suter/BMW. Edwards đã điều khiển chiếc Suter #001 ở cả ba cuộc thử nghiệm MotoGP trước cuộc đua đầu tiên vào năm 2012.
Bỏ qua tất cả thời gian chạy trên sân đua, chiếc xe được sử dụng nghiêm ngặt cho mục đích phát triển .
“Cuối cùng, Suter #001 đã hoàn thành với tư cách là một chiếc xe đua giúp phát triển hệ thống điều khiển động cơ,” Suter chia sẻ.
“Nó được thiết lập với rất nhiều thiết bị đo đạc cho Bosch Motorsport và được nhiều tay đua như Alex De Angelis và Dominik Aegerter điều khiển để hoàn thành việc phát triển và hiệu chỉnh các chiến lược điều khiển xe theo yêu cầu của hạng MotoGP.”
Chiếc xe này được “nghỉ hưu” từ 2018, SRT chủ yếu sử dụng cho mục đích trình chiếu và trưng bày
Điều đáng ngạc nhiên là vừa mới đây Suter đã cho trở lại phiên bản này vào năm 2020 để đáp ứng thông số kỹ thuật hiện tại. Và bây giờ, bộ máy BMW S1000RR đã cung cấp sức mạnh cho chiếc xe với ECU Bosch MS5.0 mới.
Trang bị phuộc trước là Ohlins TTX và kẹp phanh Brembo monobloc .

Chất liệu được dùng trên bánh xe là bằng magiê của OZ Racing giữ cho trọng lượng ở mức nhẹ chỉ 153 kg và động cơ do Suter điều chỉnh tạo ra công suất 226 mã lực. Những thay đổi trên đã mang đến tốc độ tối đa 325 km/giờ.








Để lại một phản hồi