KTM 1290 Super Duke-R mới được sản xuất bằng cách sử dụng các linh kiện mới hơn 90%. Đặc biệt, điều đáng chú ý nhất ở Super Duke R là ở mảng khung gầm, KTM đã thực hiện một cuộc cách tân để khung gầm gắn trong Super Duke R có trọng lượng nhẹ. Cùng Chayxe.vn vào soi kỹ hơn nhé!
Trước tiên, vật liệu làm khung của chiếc KTM Super Duke R mới là sử dụng vật liệu lưới thép. Vật liệu thép trong chiếc xe mô tô này có nhiều ảnh hưởng đến độ cứng hơn là bản thân động cơ. Ngoài động cơ ra, vị trí xi-lanh đôi cũng có cấu tạo khác, cụ thể là cao hơn 38mm và một chút về phía trước. Mặt khác, trục trung tâm của cánh tay đòn được tăng kích thước lên 5mm. Trục tổng thể được định vị cao hơn 43mm so với trước đây.
Với lần đại tu này, KTM đã thành công trong việc tăng trọng tâm và tác dụng tăng phản lực. Bản thân bạn cần biết thuật ngữ chống đổ, là một thiết kế hệ thống treo có khả năng chống lại lực nén do chuyển khối trong quá trình tăng tốc. Ngoài ra, khung phụ phía sau cũng được làm từ nhôm và vật liệu composite, tất nhiên với việc ứng dụng vật liệu này thì khung phụ cứng hơn, kích thước ngắn hơn và trọng lượng chỉ 900 gram.
Ngoài ra, đối với bản thân cánh tay đòn, nó chỉ sử dụng vật liệu nhôm ở một mặt và làm cho độ cứng của cánh tay đòn tăng khoảng 15%. Sau đó, để có hiệu suất monoshock thông qua trình kết nối lũy tiến, khu vực kẹp ba sẽ nhận được một chốt mới và kích thước bù đắp tăng 4mm từ 28mm trước đó lên 32mm. Và kẹp ba được làm bằng nhôm rèn có thể giảm thiểu trọng lượng khoảng 400 gram.
Về phần phuộc trước, xe sử dụng hệ thống treo WP 48mm. Điểm độc đáo là cấu tạo phuộc của WP này hơi khác, cụ thể là nó có chứa một lò xo có dạng hình nón có chức năng giảm tiếng ồn, và hệ thống treo này có thể điều chỉnh độ cứng. Trong khi đó, monoshock được trang bị núm vặn tải trước và hành trình bánh xe giảm xuống 140mm so với 156mm trước đây. Sử dụng nhôm và trọng lượng giảm khoảng 300 gram.
Cuối cùng, Super Duke R cũng có bộ kẹp phanh Brembo Stylema nhẹ hơn 90 gram so với phiên bản trước của bộ kẹp phanh M50. Phanh sau sử dụng kẹp phanh Brembo hai pít-tông. Với tất cả các thành phần khung gầm, Super Duke R mới có kích thước dài hơn, được đánh dấu bằng việc tăng chiều dài cơ sở lên 1.497mm so với 1.483mm trước đó.
Trong khi đó, góc trục của tay lái trở thành 25,2 ° so với 24,9 ° trước đó, rãnh giảm xuống 106mm so với 107mm. Btw KTM tuyên bố rằng trọng lượng của Super Duke R mới đã giảm khoảng 6 kg.
Đọc thêm các tin tức về KTM TẠI ĐÂY NHA.
Để lại một phản hồi