Vừa qua, Suzuki đã giới thiếu “đứa con” Gixxer 155 2021 của mình và ngay lập tức nó đã có được những phản hồi tích cực của nhiều người khi tìm hiểu về những trang bị đặc biệt trên xe. So với những người anh em khác cũng đến từ nhà Suzuki thì chiếcSuzuki Gixxer 155 2021 lại khác biệt ở chỗ phần thiết kế của nó được trau chuốt tỉ mỉ hơn rất nhiều!
Nó sở hữu một một quả đèn lái hình bầu dục trông rất cá tính bởi những đường nét góc cạnh của nó. Quả đèn khiến mình nhớ đến đèn lái của Honda Grom 2021 vì gần như cùng một ngôn ngữ thiết kế. Tuy vậy, ở Gixxer 155 2021 thì đèn lái lại to bản và nhiều bóng LED hơn khi so với đứa con đến từ nhà Honda.
Tất nhiên, Suzuki Gixxer 155 2021 còn có một chiếc màn hình LCD sắc nét. Đặc biệt hơn, màn hình này mang phông chữ và lối hiển thị ‘nịnh mắt’. Ở trên này, tất cả thông số đều hiển thị không thiếu một chức năng gì.
Góc bên trái và góc bên phải của màn hình còn có thêm hai nút chỉnh nhỏ, dùng để cài đặt các thông tin trên đồng hồ. Hai nút này mang kích thước to bản, tạo cảm giác dễ dàng khi thao tác.
Dù chỉ được trang bị cặp phuộc trước ống lồng nhưng chúng ta có thể thấy cặp phuộc của Gixxer 155 2021 có kích thước ti rất lớn, cụ thể ti của cặp phuộc này sẽ rơi vào khoảng 41mm.
Cặp phuộng mạng lại diện mạo cân đối cho tổng thể và còn đảm bảo hiệu năng nhún nảy đầm chắc nhưng không kém phần linh hoạt. Nhưng mình tin chắc rằng nếu Suzuki trang bị một cặp phuộc Upside down cho Gixxer 155 2021 thì sức hút và tính cạnh tranh của chiếc xe sẽ trở nên lớn hơn nhiều .
Dàn chân trên xe có sự xuất hiện của một cặp mâm 3 chấu kép theo hình chữ Y, tựa như mâm của hai mẫu phân khối lớn đình đám của nhà Kawasaki là Z800 hay Z1000.
Hai bánh của Suzuki Gixxer 155 2021 đều được trang bị hệ thống thắng đĩa nổi bật với heo thắng đến từ thương hiệu ByBre ||(Công ty con hiện đang do Brembo điều hành và quản lý. ByBre cũng chính là viết tắt của chữ : By Brembo)||
Riêng ở bánh trước còn được Suzuki bố trí hệ thống ABS đảm bảo sự an toàn trong những tình huống bóp thắng gấp. Hạn chế được tình trạng bị khóa bánh trước, nguyên nhân chính của những vụ té ngã khi thắng ở tốc độ cao.
Nếu chỉ sử dụng một cây phuộc Mono-shock phía sau thì Suzuki Gixxer 155 2021 chả có gì đặ biệt. Nhưng nó lại đặc biệt ở chỗ cây phuộc này còn có thể điều chỉnh được 7 cấp độ để phù hợp hơn với nhu cầu của người sử dụng
Suzuki Gixxer 155 2021 được cung cấp sức mạnh bởi một khối động cơ 155cc 2 van SOHC làm mát bằng gió. Động cơ này có cống suất tối đa 13,6 HP đạt ở ngưỡng tua 8000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14 Nm tại 6000 vòng/phút.
Suzuki ưu ái với đứa con của mình khi thiết kế cho một ống xả hai nòng vô cùng hầm hố. Nhìn đẹp mặt không thua kém gì những mẫu mô tô PKL. Đặc biệt, ống xả này nhìn cứ như một phiên bản thu nhỏ của chiếc zin Z1000.
Gixxer 155 2021 hiện đang được Suzuki bán chính hãng tại Nhật Bản với mức giá đề xuất 320.000 Yên (~ tương đương 69 triệu VNĐ) cho 3 phiên bản màu sắc là: Xanh, Đen, Đỏ.
Để lại một phản hồi