Suzuki Katana phát triển từ GSX-R1000 với thông số WSBK

Vì dịch bệnh COVID-19 gây ra nhiều ảnh hưởng nên Team Classic Suzuki đã nảy ra ý tưởng để thoát khỏi sự nhàm chán đó là tạo ra một chiếc Suzuki Katana dựa trên GSX-R1000, cùng với thông số kỹ thuật xe đua tiêu chuẩn WSBK.

Chiếc xe bạn đang nhìn thấy ngay lúc này không phải được phát triển hay tinh chỉnh lại từ một chiếc Suzuki Katana nguyên bản. Mà team này sử dụng một chiếc GSX-R1000 2008, điều này khiến phiên bản Katana này trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.

Chiếc GSX-R1000 2008 này được tháo bỏ gần như toàn bộ bộ quây cũ trên xe, kể cả khung sườn phụ phía sau cũng đã được thay thế. Hệ thóng đèn LED trước-sau cũng đã được đổi lại với phong cách của “Thanh Kiếm Nhật Bản”.

Thay vì sử dụng phuộc sau monoshock, chiếc Suzuki Katana này đã được thay thế bằng một cặp giảm xóc Ohlins, tương tự chiếc Suzuki Katana đời 1981. Chính vì thế phần gặp sau cũng đã được thay đổi để thích ứng với hệ thống phuộc này.

Phía trước xe sử dụng hệ thống phuộc ngược Ohlins FGR300, kẹp phanh trước Brembo GP4-RR. Bộ mâm magiê siêu nhẹ của Dymag.

Như đã nói ở tiêu đề, phiên bản này sử dụng khối động cơ của GSX-R1000 2008 đã được làm lại để có thể sánh ngang với chiếc WSBK. Động cơ DOHC 4 xilanh thẳng hàng 999cc, làm mát bằng dung dịch. Xe sử dụng ống xả Racefit Titanium Full-System, và ECU của Yoshimura đưa công suất cực đại xuống các bánh xe ở mức 200 mã lực.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*