
Về mặt hình dáng tổng thể vẫn giống như TESI H2 trước đây. Tuy nhiên, việc sử dụng sợi carbon ở nhiều chi tiết đã biến mẫu xe này thành một con “quái vật” thực sự.
Được biết đến là mẫu superbike sử dụng động cơ siêu nạp của Ninja H2. Điểm độc đáo của Bimota TESI H2 nằm ở việc sử dụng hệ thống treo phía trước dạng cánh tay đòn thay vì những cặp phuộc như thường lệ.
Nhờ cơ chế lái chuyển động linh hoạt, TESI H2 cho phép người lái kiểm soát dễ dàng chiếc xe khi phanh gấp, chiếc xe sẽ không bị chúi đầu mà còn mang lại sự ổn định cho xe.
Phần tay lái sẽ điều khiển bánh xe thông qua một loạt các khớp và thanh nối với bánh trước, nên mọi dao động dưới bánh xe sẽ không truyền lên tay của người lái như khi sử dụng hệ thống phuộc thông thường.
Như đã biết, phiên TESI H2 được Bimota sử dụng rất nhiều vật liệu carbon ở những chi tiết khác nhau để giảm đáng kể trọng lượng cho xe.
Vừa nhìn vào xe chúng ta có thể thấy full carbon được bao bọc bên ngoài, mang đến vẻ sang trọng và hầm hố cho mẫu xe này.
Chiếc xe được sử dụng khối động cơ siêu nạp của Ninja H2, nhưng đã được tinh chỉnh lại mạnh hơn, cho ra công suất tối đa lên đến 227 mã lực và mô men xoắn đạt 141Nm.
Cuối cùng, Bimota TESI H2 carbon chỉ được sản xuất phiên bản “limited” với giá bán từ 60.000 Bảng Anh (~ 1,9 tỉ VNĐ) chưa tính chi phí thuế
Trên thực tế, Bimota TESI H2 đã hiếm, nay còn có phiên bản Carbon nữa thì lại còn hiếm hơn.+
Để lại một phản hồi