Top 10 mẫu xe lịch sử tốt nhất của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được công bố bởi Hotcars, và hiện tại trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, chúng ta cùng nhau xem nhé.

Honda CB750

Honda CB750 được xem là chiếc xe mở ra một bước ngoặt lớn của Honda vì đã gặt hái được nhiều thành tựu kể từ khi ra đời lần đầu vào năm 1969.

Động cơ 4 xy-lanh của Honda CB750 có dung tích 736cc, SOHC trong giai đoạn 1969-1978 và động cơ DOHC từ đời 1979-2007. Mẫu xe này có công suất 68 mã lực và mô-men xoắn 60Nm, tốc độ tối đa 201 km/giờ.

Honda CBX1000

Chiếc xe đặc trưng với động cơ 6 đầu xy-lanh được mạ chrome sáng bóng và được sản xuất trong giai đoạn 1979-1982.

Được trang bị động cơ có dung tích 1.047cc, mẫu xe này có công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 85Nm. Tốc độ tối đa mà CBX1000 đạt được là 225 km/giờ.

Honda VF750F Interceptor

Điểm nhấn của chiếc VF750F Interceptor chính là công nghệ động cơ tiên tiến thời đó – động cơ V4 nhà Honda, được sản xuất vào năm 1983.

Mẫu xe này cũng gặt hái được nhiều thành công trên đường đua. Động cơ V4 có dung tích 748cc DOHC, công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 63Nm, tốc độ tối đa 222 km/giờ.

Honda GB500

Trong danh sách này sẽ có một mẫu xe có thiết kế cafe racer cổ điển đó chính là Honda GB500 chỉ được sản xuất trong một năm (1989-1990).

Sở hữu động cơ xy-lanh đơn, 498cc SOHC, đi kèm với bộ chế hòa khí Keihin 42mm, công suất 33 mã lực và tốc độ tối đa 174 km/giờ.

Honda Hawk GT NT650

Đây là một mẫu xe cổ điển được Honda chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết, ra đời vào năm 1988 và ngừng sản xuất vào năm 1992.

Hình dáng tổng thế nổi bật với bộ khung sườn sáng bóng, hệ thống phanh tốt và động cơ bền bỉ. Chiếc xe mang sức mạnh từ động cơ V-Twin 647cc, công suất 58 mã lực và mô-men xoắn 42Nm, tốc độ tối đa 180 km/giờ.

Honda CBR900RR

Chiếc sportbike này còn được biết với cái tên là Fireblade, được sản xuất trong giai đoạn 1992-2004. Phiên bản thương mại của mẫu xe này cũng được sử dụng tại giải đua World Superbike Championship.

Nổi tiếng nhờ khả năng tăng tốc tốt, phanh động cơ hiệu quả. Qua nhiều lần nâng cấp, CBR900RR có động cơ từ 893cc lên 954cc. Ở thế hệ cuối cùng, CBR900RR có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 91,1Nm.

Honda VFR750F

Được sản xuất vào năm 1986 và kết thúc vòng đời vào năm 1997, mẫu xe mang phong cách cổ điển này đã trải qua nhiều đợt đổi mới ngoại hình và hoàn thiện về cơ học.

Honda VFR750F trang bị động cơ V4 750cc, công suất hơn 100 mã lực và mô-men xoắn 73,1Nm, tốc độ tối đa 245 km/giờ.

Honda Gold Wing

Honda Gold Wing là chiếc môtô đường trường thành công nhất lịch sử hãng xe Nhật Bản, được sản xuất từ năm 1975.

Dự định là sẽ trang bị động cơ 6 xy-lanh 1.470cc nhưng do khối lượng nặng, Honda đã thay thế bằng động cơ 4 xy-lanh 1.000cc.

Tại thế hệ mới nhất, mẫu xe được trang bị động cơ 1.832cc, công suất 125 mã lực và 170Nm. Honda Gold Wing được bán chính hãng tại Việt Nam với giá 1,2 tỷ VNĐ.

Honda RC51

Nếu anh em chưa biết thì Team Red đã từng là “ông vua” tại các giải đua xe thể thao động cơ 4 thì đa xy-lanh, kể từ những năm 1960.

Nhằm tăng cường sức cạnh tranh tại giải World Superbike Championship, Honda đã tạo ra chiếc RC51 với động cơ V-Twin 1.000cc, công suất 133 mã lực và mô-men xoắn 96,8Nm vào những năm 2000 để đánh bại đối thủ Ducati. Phiên bản RC51 nổi tiếng nhất là SP2 Nicky Hayden.

Honda Super Cub

Huyền thoại Honda Super Cub chắc chắn phải có thứ hạng riêng trong danh sách này, vì vốn dĩ đây mẫu xe máy phổ thông thành công nhất của Honda.

Con em Cub này cũng là chiếc xe được Honda sản xuất nhiều nhất.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*