Triumph chính thức ra mắt Speed Triple 1200 RS 2021 với thông số kinh ngạc

Năm 2021 sẽ đón nhận một thế hệ mới của dòng Supernaked mang tên Triumph Speed Triple 1200 RS. Mẫu xe mới này được phát triển cả về dung tích, sức mạnh và trang bị để tham gia vào cuộc chiến trở thành chiếc maxi-naked tốt nhất trên thị trường, đối đầu với những đối thủ đáng gờm như Ducati Streetfighter V4 hay BMW S1000R mới và cả Aprilia Tuono V4.

Speed Triple là chiếc xe được phát hành vào năm 1994 là một phần quan trọng trong sự hồi sinh thành công của thương hiệu Triumph trên toàn cầu. Nó khá khác biệt, to khỏe và được phát triển theo dòng thời gian của thương hiệu Anh Quốc.

Nó được tăng công suất đều đặn qua các thế hệ tiếp theo từ 885cc ban đầu, lên đến 995cc và sau đó lên 1.050cc vào năm 2005 khi Speed Triple ra mắt thế hệ thứ tư. Công suất mạnh dần theo năm, từ 98 mã lực của xe sử dụng bộ chế hòa khí nguyên bản, lên đến 148 mã lực và mô-men xoắn 117 Nm của Speed Triple RS thế hệ hiện tại.

Được biết Speed Triple thế hệ mới 2021 nâng tầm tiêu chuẩn lên một tầm cao mới, nhờ động cơ 1.160cc hoàn toàn mới sản sinh công suất ấn tượng 178 mã lực (tăng 30 mã lực so với mô hình trước đó).

Speed Triple 2021 tăng tốc mạnh mẽ hơn và thậm chí xa hơn, khi vùng vạch đỏ (redline) giờ đây tăng thêm 650 vòng/phút, lên đến 11.150 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 9.000 vòng tua máy (tăng 8 Nm so với đời trước).

Thống kê từ bảng xếp hạng của Triumph dyno, mô-men xoắn cực đại của Speed Triple 2021 đạt 120 Nm từ 7.000 vòng/phút cho đến 10.000 vòng/phút. Đối với phiên bản cũ đạt mô-men xoắn cực đại 117 Nm tại 7.150 vòng/phút.

Động cơ mới nhẹ hơn 7 kg mặc dù đã tăng thêm dung tích 110cc. Đặc điểm động cơ chắc chắn sẽ khác biệt rõ rệt so với những người tiền nhiệm nhờ hành trình ngắn hơn nhiều (60,8mm giảm từ 71,4mm).

Trong khi đó đường kính Pít-tông tăng hơn 10 mm để đạt được dung tích xi-lanh mới là 1.160cc. Cùng với sự giảm tổng thể về mặt khối lượng và những cải thiện về lưu lượng khí được lấy từ các nghiên cứu trong dự án Moto2 của hãng, đã cho phép số vòng quay động cơ cao hơn trước nhờ quán tính giảm 12%.

Với trọng lượng khoảng 198 kg, tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt hơn 26% so với Speed Triple RS cũ và gấp đôi so với phiên bản năm 1994. Triumph cũng tuyên bố rằng đây sẽ là chiếc Speed Triple có âm thanh tốt nhất từ trước đến nay nhờ vào việc nghiên cứu nhiều hơn về hệ thống nạp và xả.

Đi đôi với động cơ mới này là một khung gầm hoàn toàn mới, họ nói rằng sẽ khiến cho nó trở thành phiên bản Speed Triple xử lý tốt nhất từ trước đến nay. Con số gây chú ý là phiên bản mới nhẹ hơn 10kg so với mẫu trước đó, với phần khung nhẹ hơn 17% so với mẫu cũ.

Với việc trọng lượng sẽ giảm cùng với sự gia tăng sức mạnh đã góp phần làm tăng 26% tỉ lệ công suất / trọng lượng. Chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên, mặc dù Triumph đã kéo dài gắp đơn ở sau giúp nâng cao khả năng xử lý.

Ngoài ra, Speed Triple 2021 còn có những đổi mới về tư thế ngồi lái. Cụ thể, ghi đông rộng hơn 13mm, để cải thiện khả năng kiểm soát ở phần đầu xe, trong khi gác chân được chuyển vào trong để cải thiện khoảng sáng gầm xe.

Đúng như mong đợi ,từ một chiếc Super naked hàng đầu, Speed Triple 1200 RS đi kèm với hệ thống treo Ohlins NIX30 và TTX36, phanh Brembo Stylema hàng đầu, lốp Metzeler và một loạt các thiết bị hỗ trợ điện tử hiện đại.

Bộ sang số nhanh hai chiều cùng với bộ ly hợp chống trượt đã được cải tiến. Một hộp số mới được hứa hẹn sẽ chuyển số mượt mà hơn đáng kể so với phiên bản trước đó.

Đồng hồ hiển thị loại màn hình TFT 5 inch công nghệ cao hiện đại với kết nối Bluetooth cho phép điều hướng từng chặng và điều khiển điện thoại / âm nhạc thông qua Hệ thống kết nối My Triumph.

Vành mới được kết hợp lốp cao su Metzeler Racetec RR và tấm chắn bùn phía trước bằng sợi carbon đẹp mắt làm tiêu chuẩn.

Cùng với đó các tiện nghi hữu ích như công tắc đèn nền, kiểm soát hành trình và kết nối điện thoại theo tiêu chuẩn. Đây cũng là chiếc Triumph đầu tiên hoàn toàn không dùng chìa khóa để khởi động, để mở nắp nhiên liệu hay khóa cổ.

Speed Triple 1200 RS 2021 có 5 chế độ lái khác nhau: Rain, Road, Sport, Track và Ride. Mỗi chế độ điều chỉnh khả năng của chiếc xe nhằm phù hợp với phong cách lái xe dự định.

Speed Triple 1200 RS sẽ có sẵn hai màu sơn: màu Đen (Sapphire Black) và màu Bạc (Matt Silver Ice). Sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 3 với giá 15.100 bảng Anh (478tr VNĐ chưa gồm thuế).

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*