Ưu và nhược điểm của Honda CBR150R 2021

Ưu điểm

  • Thiết kế

Về thiết kế, Honda CBR150R 2021 là một sự thay đổi lớn và tốt hơn so với phiên bản trước đó. Thừa hưởng DNA từ đàn anh CBR250RR. Nhìn lướt qua, chúng ta không thể nào nhận ra được đâu là 150 đâu là 250. Phần đèn trước, đèn hậu cũng tương tự như người anh em của mình. Phần kích thước xe cũng “cơ bắp” hơn so với phiên bản trước

  • Hệ thống treo

Hệ thống treo trước của Honda CBR150R 2021 đã được nâng cấp lên phuộc USD đến từ Showa. Làm cho chiếc xe trong nổi bật và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Không chỉ riêng về mặt thẩm mỹ, phuộc USD cũng giúp chiếc CBR150R 2021 vận hành ổn định hơn, không còn bị cứng và di chuyển ở các đoạn đường gồ ghề cũng êm hơn rất nhiều.

Phuộc CBR150R 2021 (vàng) và CBR250RR (đen)
Phuộc CBR150R 2021 (vàng) và CBR250RR (đen)

Việc Honda trang bị cho CBR150R 2021 hệ thống phuộc trước Showa SFF-BP (Separate Function front Fork – Big Piston) tăng thêm hành trình so với cả đàn anh của nó là CBR250RR nên việc vận hành, di chuyển thì CBR150R 2021 cũng trở nên mượt hơn so với người anh của mình.

  • Điểm nâng cấp trên động cơ

Tính năng Assist / Slipper Clutch  được trang bị trên CBR150R 2021, có thể tăng cảm giác lái dễ chịu. Slipper Clutch có  chức năng ngăn chặn sự trượt lốp sau do phanh động cơ gây ra  trong quá trình sang số nhanh. Thông qua việc áp dụng tính năng này, người lái cũng có thể trải nghiệm thao tác ly hợp nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

  • Đèn LED


Với hệ thống đèn Full LED từ phía trước đến sau, Honda vẫn cung cấp một tính năng gọi là ESS hoặc Tín hiệu dừng khẩn cấp. Trường hợp hai đèn xi nhan sẽ tự động nhấp nháy đồng thời khi chúng ta phanh gấp hoặc phanh gấp trên tốc độ 60km/h. Và một điểm khá ẩn tượng thừa hưởng từ người anh CBR250RR đó chính là phần đèn DRL. Nó sẽ chuyển chức năng thành đèn báo rẽ khi chúng ta rẻ phải hoặc trái.

  • Phanh


Honda CBR150R 2021 có 2 phiên bản. Bản 1 là không ABS và bản còn lại sẽ được trang bị ABS. Đây là một tính năng mà dường như trong phân khúc sportbike 150 chỉ có GSX R150 đang sở hữu còn với R15v3 của nhà Yamaha thì chưa. Vậy nên việc CBR150R mới được trang bị tính năng này sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn. Phanh gấp sẽ giúp lốp xe không bị bó cứng, tránh trượt bánh và gây ra tai nạn

  • Tư thế lái

Chiều cao yên xe không qua cao – 782mm, phụ hợp với dáng người cao tầm 160-170cm. Tư thế lái trên CBR150R 2021 rất thoái mái, tư thế đặt chân vừa phải. Không quá cao cũng không quá thấp. Rất thích hợp để bạn sử dụng di chuyển hằng ngày.

  • Người ngồi sau

Vì tư thế lái của CBR150R 2021 không quá chồm đến phía trước nên khoảng cách từ người ngồi sau đến người lái không quá xa. Kích thước yên sau cũng vừa đủ để ngồi thoải mái, vị trí đặt chân không quá cao. Giúp người ngồi sau không quá mỏi khi đi đường dài.

  • Việc bảo trì, bảo dưỡng xe

Honda ở Việt Nam thì chắc mọi người không xa lạ gì nữa. Các chi nhanh, đơn vị xe của hãng Honda trải dài khắp Việt Nam nên việc bảo dương, bảo trì hay kể cả mua linh kiện thay thế cũng rất đơn giản. Việc anh em không chuyên có thể mang xe ra hãng bất cứ lúc nào còn với những anh em thích “em yêu khoa học” thì vẫn có thể ra hãng mua đồ về tự bảo dưỡng chiếc xế yêu của mình.

Nhược điểm

  • Động cơ vẫn như cũ

Tuy là được nâng cấp 1 số điểm nhưng về bản chất cục máy này vẫn là của những phiên bản trước đó. Dung tích 149,6cc DOHC 4 van, làm mát bằng nước. Công suất 16,9 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14,4 Nm tại 7.000 vòng/phút. Tỉ số nén là 11,3:1. Theo ý kiến riêng của mình, các thông số kỹ thuật của động cơ không phù hợp với một chiếc sprortbike, nó phù hợp với một phiên bản naked hơn.

  • Độ rung của động cơ

Về phần rung, bạn có thể cảm nhận được sự rung từ yên xe và ngay mông khi di chuyển trên chiếc CBR150R 2021, bạn sẽ cảm nhận rất rõ khi di chuyển ở tốc độ 7.000 vòng/phút trở lên. Và tất nhiên, nó sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe của người dùng rất nhiều. Không hiểu sao, điều này đã lặp lại từ 2016 đến nay.

  • Khung

Về phần khung, CBR150R 2021 vẫn sử dụng khung mắt cáo giống với những đời trước. Trong nó khá nhỏ, mong manh và không thật sự chắc chắn. Đặc biệt ở phần đầu nối phía trước và phía sau, những bạn muốn sửa đổi khung sườn đặc biệt phải chú ý đến điểm này. Khung có thể bị nứt và vỡ.

  • Hệ thống treo

Khi đổi qua phuộc hành trình ngược của Showa giúp chiếc xe trở nên đẹp và di chuyển đường phố tốt hơn nhưng so với bản cũ thì phuộc này không thể điều chỉnh được. Ở phiên bản CBR150R trước, phuộc trước và sau có thể điều hình độ mềm hoặc cứng thích hợp cho nhiều dạng địa hình chạy khác nhau.

Còn ở CBR150R 2021, nó chỉ thật sự phù hợp cho những chuyến di chuyển trên phố, đường trường. Còn với tốc độ cao, đi đèo thì cần một hệ thống treo cứng hơn để ổn định khi di chuyển những địa hình như vậy.

  • Các nút điều khiển

Các nút bấm trên Honda CBR150R không được hoàn thiện tốt như các đối thủ khác. Cụ thể không có công tắc ngắt động cơ khẩn cấp. Đối với mình công tắc này khá hữu ích trong một số tình huống nhất định.

  • Gắp sau

Phần gắp sau của Honda CBR150R 2021 vẫn sử dụng sắt hộp thông thường. Nếu được đầu tư trang bị một chiếc gắp với thiết kế mới hơn, thể thao hơn thì mình tin tổng thể chiếc xe này trong sẽ mạnh mẽ rất nhiều.

Tóm lại CBR150R 2021 vẫn là một chiếc xe với nhiều nâng cấp, đổi mới đến từ Honda. Về thiết kế thừa hưởng rất nhiều từ đàn anh, nhiều tính năng bổ sung thêm, vị trí lái cũng như người ngồi sau thoải mái và dễ bảo dưỡng. Nhưng nó chưa đủ tốt về thông số kỹ thuật động cơ, đồng hồ tốc độ, khung sườn, nút bấm cũng như phần chân sau.

Và một chiếc xe được tạo ra nó sẽ không thể phù hợp với tất cả mọi người, có thể phù hợp với người này nhưng người kia thì không. Vậy bạn cảm thấy Honda CBR150R 2021 thế nào? Có đáng mua hay không? Để lại ý kiến phía dưới để anh em cùng thảo luận nhé!

2 Trackbacks / Pingbacks

  1. Honda CBR150R 2021 bản mới được bán chính hãng tại Việt Nam? - CHAYXE.VN
  2. Honda CBR150R 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam cùng giá bán - CHAYXE.VN

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*