Thường với chúng ta, nếu điều kiện không cho phép ta xe chọn những chiếc xe cũ để vẫn cháy với đam mê PKL. Chưa nói đến tình trạng xe, riêng về giấy tờ theo xe có đủ tính pháp lý để di chuyển cũng là điều đáng quan ngại.
Vấn đề này là câu chuyện muôn thuở trong giới moto, đặc biệt là giữa người mua và người bán.
Nếu mới chơi chắc chắn các bạn sẽ rất hoang mang về những lời rao bán hấp dẫn trên mạng của một số cửa hàng, thường sẽ nghĩ giấy tờ phải đúng pháp lý thì mới “bao sang tên”, trong khi lại có giá rất rẻ.
Một số địa điểm du lịch thường được mọi người hay đến như Đà Lạt, Vũng Tàu cũng đang kiểm tra rất gắt tình trạng pô nổ, xe độ và cả giấy tờ xe.
Theo như tìm hiểu, nếu xe nào giấy tờ kèm theo đúng xe Hải quan chính ngạch thì chỉ xử lý lỗi vi phạm (nếu có), còn không sẽ bị tạm giữ để chờ xác minh. Trong đó, nhiều trường hợp mua xe “bao sang tên” nhưng vẫn phải để xe lại.
Thực tế, chúng ta có thể hiểu rằng tên của mình có thể ghi trên cà vẹt nhưng chưa chắc cà vẹt đó đúng với chiếc xe đang đi.
“Mua xe anh, anh bao sang tên cho chú, yên tâm mà đi”- đó là nhưng câu nói của người bán mà chưa chắc họ làm như vậy. Tinh vi hơn là còn đi xét xe, làm thủ tục sang tên hẳn hoi nhưng chưa chắc chiếc xe này đúng với mẫu xe, đời xe mà các bác chuẩn bị mua.
Mình lấy ví dụ, mua xe đời 2008 nhưng giấy tờ ghi “đăng ký lần đầu” vào năm 1996, nghe qua là đã thấy có gì sai sai.
Xe mới sản xuất năm 2008 thì làm sao đăng ký lần đầu năm 1996 được, vậy bộ giấy này tất nhiên không phải của chiếc xe cần mua. Và khả năng cao là giấy tờ giả được “tháp” vào bộ hồ sơ để “qua mặt”.
Vì thế, để tránh những rủi ro “tiền mất tật mang”, chúng ta nên dành dụm đủ tiền để mua hẳn một chiếc xe mới hoặc trả góp theo chính sách từ cửa hàng.
Còn nếu vẫn quyết định chọn xe cũ, thì phải biết được là người bán có uy tín, có tiếng trong giới xe thì hãy xuống tiền.
Để lại một phản hồi