Từ khi ra mắt tới tận thời điểm bây giờ, Winner X vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và ưa chuộng của người tiêu dùng. Chiếc xe này còn là ưu tiêu số 1 dành cho những anh em mới tập chạy xe côn tay. Nhưng tại sao Winner X lại có sức hấp dẫn mạnh mẽ tới như vậy?
Theo thống kê thì trong 11 tháng đầu của năm 2020 Honda Winner X đã bán ra thị trường hơn 114.000 xe. Cao hơn hẳn đối thủ là Exciter 150 với doanh số khoảng 91.000 xe trong năm 2020.
Winner X không những sở hữu kiểu dáng hầm hố mà còn được tích hợp quá nhiều công nghệ. Nên việc đứng trong TOP xe côn tay bán chạy nhất 2020 cũng xứng đáng.
So với các đối thủ trong cùng phân khúc thì Winner X là chiếc xe ra mắt muộn nhất. Nhưng không vì vậy mà sức lan tỏa của dòng xe này trở nên thua kém. Mình còn nhớ khi mà Honda Việt Nam cho ra đoạn teaser của Winner X vào khoảng tháng 6/2019 thì nó đã làm cho cả cộng đồng mạng dậy sóng. Háo hức ngóng chờ ngày ra mắt của siêu phẩm này.
Là một thế hệ tiếp theo của dòng Winner 150, Winner X đã thừa hưởng lại những ưu điểm vượt trội của người đàn anh. Song song với đó, Honda cũng đã lắng nghe sâu sắc những phản hồi của người tiêu dùng về dòng Winner 150.
Dựa vào những phản hồi để làm cơ sở nâng cấp và hoàn thiện Winner X để nó trở thành một chiếc xe côn tay tối ưu nhất trong phân khúc xe côn tay 150 hiện nay tại thị trường Việt Nam.
Sau thời gian ra mắt không lâu, Winner X đã chiếm trọn tình cảm và sự quan tâm của người tiêu dùng nhờ những ưu điểm không một dòng xe nào sở hữu.
Thậm chí Winner X còn được khách hàng đặt cho biệt danh là ‘Kẻ thống lĩnh phân khúc’ tất cả là nhờ những điểm mạnh dưới đây.
Thứ mà làm nhiều người ấn tượng nhất trên Winner X chắc chắn chính là diện mạo đầy sự thể thao của chiếc xe này. Để có được diện mạo đó không thể kể tới bộ dàn áo có thiết kế táo bạo của các kỹ sư Honda.
Cả cụm đèn lái của Winner X được dời xuống phía bên dưới mặt nạ, mang đậm hơi hướng của những chiếc Sportbike hầm hố. Đây có thể được coi là một thay đổi lớn của nhà Honda khi hầu hết những dòng xe Underbone nói chung và Underbone 150 nói riêng đều có phần đèn đặt trên tay lái.
Winner X cũng có phần đèn hậu đẹp không kém gì đèn lái phía trước khi mang kiểu dáng cắt xẻ vuốt nhọn đậm chất thể thao.
Phần đèn hậu này thật sự đã trở nên thu hút và lôi cuốn hơn bao giờ hết khi có một cặp tay dắt đặc biệt. Nhìn nó rất chi là độc đáo và liền lạc với phần thân xe.
Nếu như Winner 150 là biểu tượng cho thiết kế trung tính và đơn giản, thì ở Winner X người tiêu dùng lại cảm nhận được sự cá tính rõ rệt.
Tổng thể của Winner X có rất nhiều đường nét cơ bắp và gân guốc, làm cho người nhìn có cảm giác hầm hố của một chiếc xe mô tô thể thao. Một trong những điểm làm cho đối tượng khách hàng trẻ yêu thích Winner X.
Chiếc màn hình trên Honda Winner X được chia sẻ từ người anh Sportbike CBR150R. Nhưng khác biệt ở chỗ đồng hồ Winner X ‘xịn sò’ hơn do có tấm nền màu. Làm cho những thông số trở nên thu hút hơn so với màu đơn sắc thông thường.
Chiếc màn hình này hiển thị đầy đủ thông số như: Tốc độ, vòng tua, số đang đi, giờ giấc,…Các thông số hiển thị to rõ nhưng lại không bị quá rối mắt.
Rất nhiều khách hàng đã bình chọn rằng Winner X là chiếc xe có hệ thống treo ổn định nhất trong phân khúc xe côn tay 150.
Sự ổn định trên đến từ cặp phuộc trước có đường kính ti lớn, mang lại cảm giác lái an toàn vô cùng. Nhất là những khi vô tình sụp ổ gà ở tốc độ cao, tay lái hoàn toàn không có hiện tượng chao đảo mà vẫn ở trong trạng thái thẳng đứng.
Nhiều anh em khi chạy Winner X ôm cua còn chia sẻ lại rằng cặp phuộc trước này còn mang lại cho chiếc xe độ linh hoạt cao. Khi xoay chuyển tay lái không cảm thấy sượng hoặc quá nặng.
Nếu bạn đã từng cầm lái Winner 150 thì sẽ nhận ra phuộc sau của dòng xe này có cảm giác nhún nảy hơi cứng. Nhưng đến dòng đời Winner X thì Honda đã lắng nghe khách hàng và khắc phục hoàn toàn nhược điểm này, ai khi sở hữu Winner X cũng nói rằng cây phuộc sau có cảm giác mềm mại và ít bị sượng hơn so với Winner 150.
Winner X gần như là chiếc xe duy nhất trong phân khúc sở hữu công nghệ ABS được người tiêu dùng biết tới rộng rãi.
Trang bị ABS ở bánh trước trên Winner X sẽ hạn chế được nguy cơ bị trượt bánh do bó cứng phanh. Theo mình biết thì ở những nước Châu Âu hoặc Bắc Mỹ thì trang bị này là bắt buộc phải có đối với những dòng xe 125cc trở lên, qua đó cho thấy tầm quan trọng của hệ thống phanh này, nhất là với những chiếc xe côn tay 150cc như Winner X.
Thừa hưởng lại động cơ của Winner 150 nhưng Honda đã trực tiếp thêm vào vài thay đổi nhỏ ở trong khối động cơ này. Giúp cho Winner X có gia tốc tốt hơn hẳn so với người tiền nhiệm.
Động cơ của Winner X áp dụng công nghệ DOHC nhưng ở lại được áp dụng cò mổ để giảm độ ma sát. Vì vậy mà độ bền bỉ cũng trở nên vượt trội hơn so với một đối thủ ‘đồng hương’.
Winner X có công suất tối đa 15,4 HP đạt ở ngưỡng tua 9.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại là 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Những thông số trên thể hiện sự ‘đa dụng’ của Winner X khi nó đủ khỏe để chinh phục những cung đường trường. Nhưng sức mạnh này được phân bố vừa phải giúp cho việc điều khiển nó trong phố trở nên dễ dàng và không gặp quá nhiều khó khăn.
Bất cứ một dòng xe nào của nhà Honda khi ra mắt đều nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của người tiêu dùng Việt Nam và dĩ nhiên Winner X cũng không phải là ngoại lệ.
Thương hiệu Honda từ trước tới nay luôn luôn làm chúng ta nhớ về như một hãng xe chất lượng, đi đầu về xu hướng và công nghệ. Những tiêu chí đó đều hội tụ đủ trên dòng xe Winner X.
Nguồn: 2banhvn
Để lại một phản hồi