Sau nhiều thông tin cũng như hình ảnh rò rỉ gần đây thì cuối cùng hôm nay, ngày 18/05 chiếc Yamaha YZF-R7 thế hệ mới cũng chính thức ra mắt công chúng.
R7 2021 được trang bị động cơ CP2 2 xylanh 689cc, lấy từ MT-07. Động cơ đã giành được rất nhiều lời khen ngợi kể từ khi nó được giới thiệu lần đầu tiên nhờ vào tay quay 270 ° của nó. Nó không chỉ cung cấp điện năng tốt mà còn tạo ra âm thanh khá hay dù chỉ có 2 xylanh. Động cơ sản sinh công suất tối đa 73,4 mã lực tại vòng tua máy 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 67Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút.
Yamaha đã trang bị một ECU mới, cửa hút gió mới, ống xả sửa đổi và bản đồ nhiên liệu mới, theo họ là sự kết hợp để cung cấp một bướm ga nhạy hơn nhưng có thể kiểm soát được.
So với MT-07 thì R7 2021 được nâng cấp với phuộc USD 41mm có thể điều chỉnh hoàn toàn ở phía trước và giảm xóc sau có thể điều chỉnh. Chiều dài cơ sở của R7 ngắn hơn 5mm so với MT-07.
Hệ thống phanh trước là loại đĩa đôi 298mm, đi kèm với kẹp phanh 4 pis, phía sau là đĩa đơn 245mm, kết hợp với kẹp phanh 1 pis. Mâm xe sẽ là hợp kim nhẹ, vành 17 inch, 10 chấu. Kích thước lần lượt trước và sau là 120 / 70ZR17M / C và 180 / 55ZR17M / C, bình xăng dung tích 13 lít, trọng lượng ướt 188 kg.
Các tính năng khác đi kèm trên YZF-R7 2021 bao gồm lắp đặt cơ cấu ly hợp trượt, ABS kênh đôi, hệ thống sang số nhanh một chiều. Màn hình đồng hồ kỹ thuật số đầy đủ, giao diện tương tự như người anh lớn Yamaha R1.
Giá bán của Yamaha YZF-R7 tại Mỹ là 8.999 USD (~207 triệu đồng), nếu về Việt Nam khả năng sẽ cao hơn.
Để lại một phản hồi