Aprilia RSV4 Factory 2021 đã được ra mắt trên toàn cầu cách đây không lâu với loạt nâng cấp từ trong ra ngoài. Mới đây, siêu phẩm này đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua cửa hàng nhập khẩu xe mô tô tư nhân tại Sài Gòn.
RSV4 Factory 2021 thừa hưởng nhiều điểm từ Aprilia RS660 đã từng ra mắt trước đây. Phần đầu xe phong cách bởi ba đèn pha Full-LED đặc trưng làm nên thương hiệu của hãng xe Ý này. Ở phần khung sườn, xe vẫn duy trì kết cấu dầm đôi bằng nhôm của thế hệ trước, nhưng đã thay đổi một bộ gắp sau hoàn toàn mới, nhẹ hơn với một thanh giằng dưới được gia cố, lấy cảm hứng từ Aprilia RS-GP MotoGP. Nhằm mục đích hạ thấp khối lượng và tăng độ ổn định của đuôi xe khi tăng tốc.
Ngoài ra, RSV4 Factory 2021 còn được trang bị vành nhôm rèn, hệ thống treo Ohlins Smart EC 2.0 bán chủ động và kẹp phanh Brembo Stylema hàng đầu. Phiên bản về Việt Nam là màu Đỏ Lava Red .
Ở phiên bản 2021 này, RSV4 Factory được trang bị màn hình TFT lớn hơn phiên bản cũ. Hệ thống điện tử cũng được cải tiến tốt hơn với ECU Marelli 11MP và cảm biến IMU 6 trục mới. Có 6 chế độ lái cùng tính năng mới là kiểm soát phanh động cơ đa cấp.
Hệ thống điều khiển điện tử chủ động mới từ Aprilia ra mắt trên RSV4 và RSV4 Factory. Đó là hệ thống APRC (Aprilia Performance Ride Control), đây là gói hệ thống điều khiển nổi tiếng có nguồn gốc trực tiếp từ đường đua, sử dụng nền tảng IMU 6 trục với khả năng tính toán cực cao, cho phép phát hiện điều kiện hoạt động của xe ở mức cao nhất và khả năng điều khiển điện tử cực kỳ tốt.
APRC mới tiêu chuẩn trên Aprilia RSV4 và RSV4 Factory, bao gồm danh sách các từ viết tắt như sau:
- ATC: Kiểm soát lực kéo Aprilia
- AWC: Aprilia Wheelie Control – hệ thống điều khiển bánh xe có thể điều chỉnh theo 5 cấp độ
- AEM: Bản đồ động cơ Aprilia – 3 bản đồ khác nhau có sẵn để thay đổi đặc tính của động cơ và cách nó cung cấp sức mạnh.
- AEB: Aprilia Engine Brake – hệ thống phanh động cơ có thể được điều chỉnh theo 3 cấp độ
- ALC: Aprilia Launch Control – chỉ để sử dụng trên đường đua, với 3 cài đặt
- AQS: Aprilia Quick Shift – cho phép sang số rất nhanh mà không cần hạ ống ga và bóp côn
- APL: Aprilia Pit Limiter – hệ thống cho phép chọn và giới hạn tốc độ tối đa cho phép trong làn đường pit tại đường đua, hoặc đơn giản là giúp bạn dễ dàng tuân thủ các giới hạn tốc độ đã đăng ký trên đường.
- ACC: Kiểm soát hành trình Aprilia – rất tiện lợi trên những chuyến đi dài hơn vì nó cho phép bạn duy trì tốc độ cài đặt mà không cần chạm vào ống ga.
Về mặt sức mạnh, Aprilia RSV4 và RSV4 Factory 2021 đều sử dụng động cơ V4 1.099 cc, tăng 20cc so với động cơ của phiên bản cũ. Công suất 217 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn 124,7Nm tại 10.500 vòng/phút. Đi cùng hệ thống xả mới và đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5.
Về giá bán cho RSV4 Factory 2021 ở thị trường Việt Nam thì hiện tại vẫn chưa có thông tin gì. Ở thị trường khác, Aprilia RSV4 2021 tiêu chuẩn có giá 18.999 USD (~440 triệu đồng) và Aprilia RSV4 Factory 2021 có giá 25.999 USD (~602 triệu đồng).
Nguồn Motorsport
Để lại một phản hồi