Đồ Chơi Ốc Titan | Nhanh hot nhưng mau tàn?

Ở thời điểm hiện tại, giới độ xe kiểng đã không còn nói hay nhắc nhiều về các dòng ốc Titan nữa, các mẫu xe kiểng hiện nay dần chuyển sang sử dụng ốc Salaya. Và sau đây mình xin tổng hợp lại những lý do mà dòng ốc Titan không được ưa chuộng nữa

Để độ full được một chiếc xe nào đó bằng ốc Titan chúng ta phải bỏ ra hơn 2 triệu VNĐ. Tuy nhiên, sử dụng sau một thời gian thì các màu sắc của ốc sẽ bị trôi đi và biến thành nhiều kiểu màu khác nhau.

Thời gian đó nhìn lại cái xe cũng bị cũ, chơi chưa được lâu thì anh em phải tháo ra tẩy màu và điện phân lại. Vừa tốn chi phí tháo ráp, tốn cả chi phí điện phân cho từng con ốc.

Mặc dù vậy, số lần điện phân của mỗi con ốc cũng có giới hạn (chỉ được 1-2 lần), và sau đó thì những con ốc đó sẽ không thể “bảo trì” được nữa.

Gắn 1 – 2 con ốc thì nhìn xe có điểm nhấn trông khác biệt và sẽ rất đẹp. Còn khi lên full toàn bộ thì thành ra khiến chiếc xe trông rất màu mè, không một chút hài hòa. Chưa hết, bảng màu của ốc Titan thường là các tone màu rất nổi, đến khi phối cùng chiếc xe có tông màu nóng thì nhìn xe nó sẽ khá rối mắt.

Tuy ốc Titan có trọng lượng nhẹ nhưng lại khá cứng – đây là ưu điểm của nó, nhưng cái gì cứng quá cũng không tốt…

Thỉnh thoảng, có những chi tiết trên xe chúng ta buộc phải chế cháo ngoài ý muốn, dẫn tới kích thước ốc ngắn dài khác nhau, nên sẽ rất khó để tìm mua ốc Titan đúng size theo đồ chế, buộc chúng ta phải mua ốc ngắn hơn nhưng lại không thể cắt ngắn nổi bằng máy cắt tay. Nhiều anh em chơi ốc titan thường khá than về vấn đề này.

Do đó mà ốc Titan hiện nay không còn hot nữa, người chơi dần chuyển sang loại ốc Inox Salaya xi sáng bóng, bền hơn với thời gian, lại có kiểu dáng na ná style zin trong đơn giản. Giá cả cũng rẻ hơn Titan và có độ cứng tương tự như ốc zin nên dễ cắt ngắn hơn so với Titan.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*