Lý do khiến tay đua Michael van der Mark chuyển sang BMW ?

Nếu ai là fan của World SBK, chắc là sẽ biết đến đây là giải đua xe thương mại 1000cc, có sức hút chỉ đứng sau MotoGP và đây cũng là nơi xuất phát gần như toàn bộ của các hãng sản xuất mô tô trên thế giới.

Chuyện hôm nay mình sẽ nói về các loại “Cá” khi tay Michael van der Mark chuyển từ “Cá Trê” Yamaha R1M sang “Cá Voi” BMW M 1000RR.

Trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến, tay đua Hà Lan – Michael van der Mark chia sẻ về việc chuyển từ đội đua Yamaha sang đua cho đội BMW :

Lý do chính khiến anh chuyển sang đua cho BMW, chính là vì chiếc BMW M 1000RR, anh cảm thấy nó rất nhiều tiềm năng.

”Tôi nghĩ lý do chính mà tôi gia nhập BMW là M 1000 RR mới. Đó là một quyết định khó khăn, nhưng điều này đã làm cho nó dễ dàng hơn một chút. Nó trông thực sự hứa hẹn và tôi nghĩ, trong tương lai, chiếc xe này có rất nhiều tiềm năng” – Michael chia sẻ.

Việc chuyển từ hệ máy crossplane của Yamaha sang hệ máy của BMW khiến anh gặp khá nhiều rắc rối. Cùng với việc đổi tiếng động cơ đặc trưng sang tiếng động cơ hoàn toàn khác, việc này làm cho anh mất thời gian để làm quen với tiếng vòng tua máy, để có thể đưa ra các quyết định sang số và vào cua chính xác.

Chính vì thế, việc set up lại một chiếc xe mới như tay lái, phuộc, tư thế lái hay tinh chỉnh động cơ, cũng mất rất nhiều thời gian. Mới đây Van De Mark đã có những buổi chạy thử đầu tiên với cổ máy mới BMW M 1000RR, cổ máy mà anh đã có cảm xúc rất tốt với nó tại trường đua Pháp.

BMW M 1000RR 2021 mạnh hơn động cơ cũ từ dãy vòng tua 6.000 vòng cho đến red line

Được biết, đây là cổ máy được BMW tinh chỉnh lại rất nhiều chi tiết, để tạo ra một khối động cơ 4 máy thẳng hàng 999cc với công suất 212 mã lực tại 14.500 vòng /phút, mô men xoắn cực đại đạt 112.5 Nm. Hãng BMW chia sẻ là khối động cơ mới mạnh hơn động cơ cũ từ dãy vòng tua 6.000 vòng cho đến red line.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*