Nhiên liệu tiêu thụ của 10 mẫu Superbike đứng đầu thế giới

Có thể chúng ta biết đến Superbike như là những chiếc xe sử dụng công nghệ tiên tiến từ những chiếc mô tô trong cuộc đua MotoGP nhằm tăng cường sức mạnh của xe.

Bên cạnh hiệu suất mạnh mẽ thì có lẽ nhiều anh em đã biết mức tiêu thụ nhiên liệu của superbike thuộc dạng “uống xăng như uống nước”, nhưng tiệu thụ bao nhiêu thì cùng mình tìm hiểu sau đây nhé.

BMW S1000RR​

Chiếc BWM S1000RR sở hữu công nghệ điều phối van và hành trình van biến thiên ShiftCam đáng tự hào của BMW, giúp đạt hiệu suất tăng tốc mạnh mẽ.

BMW S1000RR đã đứng ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng sau khi được kiểm tra trong bài test nhiên liệu, với mức tiêu hao trong đô thị là 12km/l, mức tiêu hao ở tốc độ không đổi là 23,0 km/l và trong khi thử nghiệm là 14,9 km/l.

APRILIA RSV4 1100

Chiếc RSV4 1100 FACTORY nhà Aprilia đã ra mắt tại Motor Show năm 2018, được nâng cấp dung tích 1.000cc lên 1.077cc, đạt công suất 220hp và mô-men xoắn 122Nm.

Mặc dù sức mạnh của con em RSV4 1100 là khá khủng khiếp, nhưng vẫn đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng tiết kiệm nhiên liệu.

Được nhờ vào động cơ V4 1077cc mới, RSV4 1100 có mức tiêu hao là 12,1 km/l trong khu vực đô thị, mức tiêu hao nhiên liệu ở tốc độ không đổi 25,4 km/l và mức tiêu hao trong thử nghiệm đạt 15,3 km/l.

Vì đây là một quái vật ở những đường đua nên kết quả như vậy là hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Ducati Panigale V4 S​

Trong năm 2019, Ducati đã cho ra mắt mẫu xe Panigale V4 / V4 S 2020 hoàn toàn mới. Sự thay đổi lớn nhất với người tiền nhiệm là sử dụng bộ cánh gió khí động học tương tự như Panigale V4 R, mang lại sự ổn định và tạo lực đè xuống tốt hơn ở tốc độ cao.

Về mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị là 11,1 km/l, tốc độ không đổi 36,3 km/l, và thử nghiệm 15,3 km/l.

Kawasaki Ninja ZX-10R 2019​

Kawasaki ZX-10R đã trải qua đợt cải tiến nhỏ vào năm 2018, giúp công suất từ 202hp tăng lên 205hp và tốc độ tối đa vòng quay động cơ tăng lên 13.500 vòng / phút.

Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị là 13,3 km/l, mức tiêu thụ nhiên liệu ở tốc độ cố định là 23,1 km/l và trong thử nghiệm là 16,0 km/l.

Ducati Panigale V4 R​

Đây được xem là chiếc xe khá hot trong những năm trở lại đây trang bị tiên tiến khá nhiều. Sử dụng phuộc hành trình ngược Ohlins NPX 25/30 hoàn toàn có thể điều chỉnh và giảm xóc sau Ohlins TTX36.

Ngoài ra, kết quả thử nghiệm của Panigale V4 R thực sự tốt hơn Panigale V4 S một chút. Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị là 13,3 km/l, mức tiêu hao nhiên liệu ở tốc độ cố định là 23,7 km/l, và trong thử nghiệm là 16,1 km/l.

Ducati 959 Panigale Corse​

Bản sao đường đua 959 Panigale Corse của Ducati đã được ra mắt vào năm 2017, nhưng đến bây giờ con xe này vẫn được nhiều người quan tâm.

Động cơ Superquadro của 959 Panigale Corse được sửa đổi từ động cơ 899 Panigale, và trọng lượng thân xe đã giảm từ 200kg xuống còn 197,5kg.

Được biết, mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị là 12,5 km/l, mức tiêu hao nhiên liệu ở tốc độ không đổi 28,4 km/l, trong thử nghiệm là 16,1 km/l.

Suzuki GSX-R1000R​

GSX-R1000R là phiên bản cao cấp của GSX-R1000. Tuy rằng cả hai sử dụng chung công suất động cơ nhưng có sự khác biệt nhỏ về ngoại hình và cấu hình.

Chúng ta có thể phân biệt bằng mắt thường phía trước xe ngay từ vẻ ngoài, GSX-R1000R cao cấp có thiết kế thêm đèn LED ở hai bên khe hút gió trước, phuộc trước SHOWA BFF màu vàng.

Đi cùng với đó là mức tiêu hao nhiên liệu đô thị là 13,4 km/l, mức tiêu hao nhiên liệu ở tốc độ không đổi là 24,4 km/l và trong thử nghiệm là 16,4 km/l.

Yamaha R1 2020​

Yamaha R1 2020 được trang bị động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 998cc, cung cấp hiệu suất 200 mã lực và mô-men xoắn 112Nm, cùng với trọng lượng ướt 199kg, vượt qua tỷ lệ mã lực trên trọng lượng 1:1. Đây là một bậc thầy đường đua thực sự.

Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị là 13,2 km/l, ở tốc độ không đổi là 26,0 km/l, trong thử nghiệm là 16,5 km/l.

Ducati Panigale V2​

Trong năm 2020, Ducati đã thay thế ngoại hình mới nhất của Panigale 959 và phát triển thành “Panigale V2”, trở thành mẫu xe chủ chốt với động cơ xi-lanh đôi kiểu L-Twin mới nhất.

Động cơ trên V2 tương đương 959 Panigale, nhưng cả mã lực và mô-men xoắn đều được cải thiện so với trước đây. Công suất tăng lên 157 hp và mô-men xoắn tăng lên 104Nm.

Và với mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị là 12,7 km/l, mức tiêu thụ nhiên liệu ở tốc độ cố định là 30,3 km/l và trong thử nghiệm là 16,6 km/l, nó đã trực tiếp đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng.

Honda CBR1000RR-R FireBlade​

CBR1000RR-R là sản phẩm mới được Honda công bố tại Triển lãm Motor Show năm 2019. Nó được thêm một chữ “R” so với những người đàn anh

Động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 999cc mới được phát triển có thể sản sinh công suất 217 hp và mô-men xoắn 113Nm, tăng 25 hp so với thế hệ trước. Đây được công nhận là động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, hiệu suất cao nhất trong lịch sử của Honda.

Con xe không nói về sức mạnh , ngay cả mức tiêu hao nhiên liệu cũng ở mức thấp nhất

Được biết, ở khu đô thị mức tiêu hao là 14,2 km/l, mức tiêu hao ở tốc độ không đổi là 27,4 km/l và trong thử nghiệm là 17,6 km/l. Đây có thể coi là ông Vua tiết kiệm nhiên liệu của dòng Superbike

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*