RC8 là mẫu xe mô tô thể thao full fairing được KTM sản xuất lần đầu vào năm 2008 và kết thúc vào năm 2015. Mẫu concept đầu tiên được giới thiệu vào năm 2005 với động cơ V-twin 999cc của Super Duke.
Trong năm 2010, chiếc KTM RC8 R được ra mắt cùng với một số thay đổi, đặc biệt là phần động cơ.
Động cơ RC8 R được trang bị là loại DOHC, V-twin 75 độ, dung tích 1.195cc. Công suất tạo ra đạt 175 mã lực tại 10.250 vòng/phút và mô-men xoắn 127 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Công nghệ trên khối động cơ này rất thú vị, vì nó sử dụng hai bugi trên mỗi xi-lanh. Khi tốc độ động cơ dưới 7.000 vòng/phút, chỉ có một bugi hoạt động. Nhưng khi trên 7.000 vòng/phút, hai bugi hoạt động để đánh lửa tối ưu.
Đặc biệt, với đường kính piston là 105 mm và bước là 69 mm. Tỷ lệ nén cũng khá cao, cụ thể là 13,5: 1.
Những thành phần trong khối động cơ cũng sử dụng vật liệu chất lượng cao. Các van nạp bằng titan, tay lái piston và hệ thống treo trước cũng được phủ titan-nhôm-nitride.
Không chỉ là phần động cơ, chiếc KTM RC8 R còn nhiều chi tiết khác ấn tượng không kém. Chiếc xe này sử dụng khung lưới mắt cáo làm bằng vật liệu crôm-molypden và khung phụ bằng nhôm.
Hệ thống treo trước của WP có đường kính 43 mm hoàn toàn có thể điều chỉnh được. Hệ thống treo sau monoshock cũng dựa trên WP. Đặc biệt, WP cũng đã làm ra cánh tay đòn của RC8.
Hệ thống phanh được hỗ trợ bởi Brembo, cả phanh trước và sau đều được trang bị công nghệ ABS. Bộ vành từ Marchesini với chất liệu nhôm.
Vì sở hữu nhiều chi tiết được làm từ vật liệu cao cấp và siêu nhẹ nên trọng lượng của chiếc RC8 R chỉ có 186kg. Tỷ lệ công suất trên trọng lượng của nó là 0,94 mã lực/kg. Tốc độ tối đa được công bố là 271,4 km/h.
Đồng hồ tốc độ hoàn toàn bằng kỹ thuật số với đèn màu cam. Các thông tin hiển thị cũng rất đầy đủ.
Một ưu điểm khác là RC8 R mang đến sự lựa chọn vị trí lái có thể điều chỉnh cho người lái, bắt đầu từ chỗ để chân, cần phanh và cần số, yên xe, cần phanh và cần ly hợp. Vì vậy, không khó để có được một vị trí lái xe vừa vặn.
Về các tính năng của mình, RC8 R cũng được trang bị kiểm soát độ bám đường, sang số nhanh, kiểm soát khởi động, kiểm soát bánh xe, kiểm soát độ ổn định và các tính năng khác.
Hiện tại, chiếc KTM RC8 R đã phải ngừng sản xuất vì được cho là quá mạnh để sử dụng trên đường.
Đọc thêm các tin tức KTM tại đây nhé.
Để lại một phản hồi