
Do các yêu cầu về giấy phép lái xe khắt khe hơn ở Châu Âu nên Suzuki bắt buộc phải ra một phiên bản khác với tên GSX-S950.
Theo những thông, mặc dù chiếc Suzuki GSX-S950 2021 này sẽ có mã số là “950”, nhưng trên thực tế nó sử dụng chung động cơ 999cc 4 xi-lanh thẳng hàng đã được sửa đổi từ chiếc GSX-R1000 năm 2005, cũng tương tự như chiếc GSX-S1000 2021. Do những hạn chế về mặt pháp lý, Suzuki đã tinh chỉnh cả bộ phận hộp ECU mới và các bộ phận liên quan khác. Để có thể đạt được công suất tối đa chỉ 46hp để những người có bằng A2 ở Châu Âu có thể điều khiền xe.
Về sức mạnh cơ bản, Suzuki GSX-S950 chỉ đạt công suất 95 mã lực tại 7.800 vòng/phút và mô-men xoắn 92 Nm tại 6.500 vòng/phút (được tinh chỉnh lại), trong khi GSX-S1000 có công suất tối đa 152 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 106,6Nm tại 9.250 vòng/phút.
Ngoài ra, các bộ phận chi tiết khác trên GSX-S950 2021 cũng bị cắt giảm. Bộ kẹp phanh trước đã được thay đổi từ Brembo sang Tokico, đèn xi-nhan cũng được sửa đổi thành dạng sợi đốt chứ không còn là đèn LED.
Ghi đông cũng đã được thay thế. Phuộc trước cũng chỉ sử dụng loại KYB hành trình ngược không thể điều chỉnh, còn GSX-S1000 nhận được phuộc KYB mạ vàng có thể điều chỉnh hoàn toàn.
Suzuki GSX-S950 2021 vẫn tiếp tục trang bị tất cả các tính năng tương tự GSX-S1000 2021, bao gồm ABS, kiểm soát lực kéo và hệ thống bảo vệ chống xe khi không tải. Hệ thống ly hợp trượt vẫn được trang bị. Với trọng lượng 214 kg và bình xăng dung tích 19 lít, xe hỗ trợ quãng đường sử dụng tối đa 300 km, với con số tiêu thụ trung bình là 16,4 km/lít.
Suzuki GSX-S950 2021 vẫn chưa có con số chính thức nào về giá bán. Nhưng nó dự kiến sẽ vào khoảng 9.500 euro (~260 triệu đồng). Với 3 phiên bản màu sắc: Matt Black (đen mờ), Metallic Triton Blue (xanh xám) và White & Red (đen đỏ).
Để lại một phản hồi