Yamaha đăng ký rất nhiều tên R-Series mới (R2 / R20 / R4 / R5 / R7 / R8 / R9)

Đầu tháng này, chúng ta đã phát hiện ra bằng chứng cho thấy Yamaha đang lên kế hoạch cho một mẫu YZF-R7 mới cho năm 2022 . Chiếc R7 mới đã được chứng nhận với California Air Resources Board với động cơ 689cc, có thể là động cơ CP2 giống như MT-07 , dẫn đến một số cuộc tranh luận về việc liệu một chiếc xe mô tô Twin-xy-lanh mới có xứng đáng với tên gọi YZF-R7 hay không, như một sự thay thế tiềm năng cho R6 hiện đã ngừng sản xuất . Tin tức cũng khiến một số người tự hỏi liệu một chiếc R9 có đang hoạt động, sử dụng bộ ba 890cc của MT-09 hay không?

Chưa dừng lại ở đó, Chayxe.vn có thể xác nhận rằng Yamaha đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu mới tại Nhật Bản đề xuất đầy đủ các mẫu xe YZF từ R1 đến R9, cộng với YZF-R15, YZF-R20 và YZF-R25, R1, R3 và R6 đều tồn tại, cũng như các mẫu R15 và R25 phân khối nhỏ. Chúng tôi biết một chiếc R7 mới sắp ra mắt, nhưng các nhãn hiệu cho thấy Yamaha cũng đang xem xét một chiếc R2, R4, R5, R8 và R9, cùng với một mẫu R20 phân khối nhỏ.

Bằng chứng cho thấy Yamaha đã đăng ký rất nhiều tên R-Series mới

Chúng tôi nói “đang xem xét” bởi vì các đơn đăng ký nhãn hiệu không nhất thiết có nghĩa là tên sẽ thực sự được sử dụng, chỉ là một công ty có ý định sử dụng chúng. Thường thì các công ty đăng ký nhãn hiệu cho tất cả các loại tên mà họ không định sử dụng, chỉ để ngăn người khác sử dụng chúng. Nhưng điều đó không thực sự xảy ra. Luật nhãn hiệu thường không khuyến khích điều này bằng cách yêu cầu một số bằng chứng về các nhãn hiệu đang được sử dụng.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Theo luật pháp Nhật Bản, bất kỳ bên nào cũng có thể yêu cầu hủy bỏ nhãn hiệu đã đăng ký nếu nhãn hiệu đó không được sử dụng trong vòng ba năm liên tiếp. Đôi khi các kế hoạch thay đổi và các dự án bị hủy bỏ, nhưng hiện tại, chúng ta có thể cho rằng Yamaha dự định sử dụng ít nhất một số tên trong số này.

Như chúng tôi đã lưu ý, một động cơ đã tồn tại cho R9 lý thuyết và R7 đã được chứng nhận. R6 599cc đã bị ngừng sản xuất, ngoại trừ một số mẫu xe dành cho đường đua giới hạn dành cho châu Âu. Hiện tại, Yamaha không có động cơ hiện tại nào có thể phù hợp với các dòng xe khác.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Thử nhìn lại, câu hỏi vẫn là liệu có hợp lý để cung cấp một loạt các mô hình R-Series như vậy khi thị trường đang rời xa những chiếc xe thể thao hiệu suất cao hay không?

Cũng còn khá nhiều thắc mắc về vấn đề này. Có chỗ cho R8 nếu R7 và R9 tồn tại không? Một số mô hình tiềm năng này cũng có thể là sản xuất cho một vài thị trường cụ thể để đáp ứng các yêu cầu cấp phép của địa phương. Ví dụ, Honda cung cấp các phiên bản 400cc của mẫu CB500 tại Nhật Bản và có thể Yamaha sẽ làm điều gì đó tương tự với R4 và R5.

Theo bài viết này, chỉ có R7 dự kiến ​​sẽ được phát hành trong năm tới, có lẽ sẽ có R9 tiếp theo. Và các bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập Chayxe.vn để cập nhật thông tin xe thường xuyên nhé !!

Theo motorcycle.com

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*